Theo dõi trên

Không nên chủ quan khi tắm biển

28/03/2019, 08:59 - Lượt đọc: 32

BT- Nắng nóng gay gắt những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Để giải nhiệt cũng như tránh cái nóng oi bức của những ngày đầu  hè, bãi biển là địa điểm lý tưởng được người dân và du khách lựa chọn.

                
Bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh đông    nghẹt du khách vào mỗi buổi chiều.

Theo Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành, chỉ trong tháng 3, có gần 48.500 lượt khách đến lưu trú, tham quan, tắm biển và dã ngoại, tăng 3.000 lượt so thời điểm tháng 2 - dù là thời điểm Tết Nguyên đán. Đặc biệt vào buổi sáng và chiều dịp cuối tuần, ước đón hơn 1.000 lượt khách/ngày. Để đảm bảo an toàn cho du khách tắm biển, Ban quản lý thường xuyên chốt trực, phát liên tục trên loa truyền thanh nội bộ các cảnh báo về quy định an toàn khi tắm biển. Với những gia đình đưa con nhỏ đi theo cần giám sát chặt chẽ, tránh khu vực có bảng cấm dù trẻ có phao bơi.  Đồng thời ban đã nhắc nhở các cơ sở kinh doanh du lịch tại Tiến Thành chú trọng đến công tác cứu hộ, cứu nạn…

Đặc biệt chuẩn bị cho mùa du lịch, mở đầu là 8 ngày nghỉ dài vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, cuối tuần qua Ban quản lý đã thay mới hệ thống dây phao giới hạn khu vực tắm biển. Đồng thời phối hợp với công an và UBND phường Hưng Long chốt trực tại bãi biển Đồi Dương để quan sát, nhắc nhở du khách tắm biển, ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Ông Nguyễn Văn Quang - nhân viên cứu hộ, làm việc hơn 15 năm tại Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành thông tin, trong năm 2018, đã có 7 trường hợp bị sóng cuốn, nhưng nhờ ứng cứu kịp thời nên tất cả đều được đưa vào bờ an toàn. Ông Quang cũng khuyến cáo: Du khách khi tắm biển nên đi cùng ít nhất 1 - 2 người để có thể hỗ trợ nhau khi gặp sự cố. Nếu không may gặp phải dòng chảy xa bờ thì không nên cố bơi ngược trở lại mà tiếp tục bơi song song với bờ biển cho đến khi gặp con sóng từ ngoài đánh vào và đưa lại gần bờ hoặc ra hiệu cho cứu hộ, người dân gần đó ứng cứu. Lên bờ ngay khi thấy các triệu chứng cơ thể ngứa ngáy, cảm thấy lạnh, mệt mỏi khác thường, bị chuột rút, rối loạn thị giác, đau khuỷu tay và đầu gối. Nếu đột nhiên có cảm giác rát bỏng, có khả năng bị sứa cắn, hãy dùng chanh hoặc giấm xoa lên chỗ bị đau, sau đó tắm lại bằng nước ngọt. Nếu khách không có những vật dụng trên thì liên hệ với Ban quản lý để được hỗ trợ.

Khó khăn hiện nay là bờ biển Đồi Dương - Thương Chánh trải dài, nhưng lực lượng cứu hộ bờ biển hiện chỉ có 6 người, vẫn còn thiếu 6 người nữa. Thêm vào đó phương thức cứu hộ, cứu nạn chủ yếu vẫn dựa vào sức người, chưa có phương tiện chuyên dụng như mô tô nước, bình oxy… nếu sự cố xảy ra ở xa khu vực, lực lượng trực sẽ khó xử lý kịp. Bởi thế để đảm bảo an toàn cho bản thân, du khách hãy tự trang bị cho mình một số kiến thức, kỹ năng cần thiết bằng cách lắng nghe và đọc hết những cảnh báo an toàn ở các điểm du lịch trước khi xuống biển  tắm và đùa giỡn với sóng.                                                                

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không nên chủ quan khi tắm biển