Theo dõi trên

Không tiền lương biết lấy gì chữa bệnh?

06/04/2016, 09:34

BT - Hơn 25 năm đứng lớp, cô giáo Đào Thị Bích Ngọc (49 tuổi) ở thôn Thanh Linh, xã Tân Phước (thị xã La Gi) buộc phải ký vào hồ sơ xin thôi việc với hy vọng được nhận số tiền nghỉ việc một lần để điều trị căn bệnh ung thư vú giai đoạn 3. Nhưng mọi chuyện không xảy ra như mong muốn. Lương đã bị cắt, tiền bảo hiểm không được nhận ngay lúc này. Cuộc sống của cô phút chốc lâm vào tình cảnh ngặt nghèo, không có tiền ăn, tiền chữa bệnh. Hiện cô sống lay lắt bằng tình thương của mọi người.

Chia sẻ nỗi bi đát này, cô Ngọc kể, vào khoảng tháng 11/2015, khi đang đi dạy, cô bị ngất xỉu. Sau khi được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu và được chuyển viện vào thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh: Bướu ác vú (C50)/ di căn phổi, xương. Cô nói mình chỉ nằm mê man trong bệnh viện vì sức khỏe quá yếu, mọi người đều nghĩ cô không thể qua khỏi. Trước tình trạng ấy, vì thương cô nên trường đã làm hồ sơ xin nghỉ việc với mong muốn cô có một khoản tiền để chữa bệnh. Hồ sơ được trường nhanh chóng hoàn thành và chuyển vào cho cô ký. Nhưng khi mọi thủ tục giải quyết xong, mọi người mới biết mình nhầm. Bởi theo quy định, cô không thuộc diện được nhận tiền một lần vì đã có trên 20 năm công tác. Do đã làm hồ sơ xin nghỉ việc nên cô phải đợi đến khi mình 55 tuổi mới nhận được số tiền này. Cô nói, cũng do trường quá nôn nóng muốn giúp đỡ cô nhưng không nắm luật về bảo hiểm vô tình đẩy cô vào tình cảnh khốn khó.

Món nợ cả trăm triệu đồng vay ngân hàng xây nhà chưa trả xong, gánh nặng về tiền thuốc, tiền vào hóa chất, tiền ăn uống bồi bổ lúc nằm viện làm cô đau đầu. Cũng may thời gian đầu còn có bạn bè, đồng nghiệp chung tay giúp đỡ nên đã giúp cô có chút tiền trang trải viện phí. Cứ ba tuần phải vào hóa chất một lần, mỗi lần tiết kiệm lắm cũng mất khoảng 8 triệu đồng. Cô đang rất lo lắng, thời gian tới sẽ lấy tiền ở đâu để chữa bệnh trong khi sự giúp đỡ của mọi người đã vơi dần. Cô nói như tự an ủi mình: “Chắc số phận mình hẩm hiu thế cũng đành chịu, không tiền chữa bệnh sống ngày nào hay ngày ấy chứ biết làm sao?”

Được biết cô chỉ sống một mình, anh em ruột cũng nghèo khó nên không giúp được nhiều.

Căn nhà cô ở vốn đơn côi giờ trở nên trống trải hơn.

Phan TuyẾt



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không tiền lương biết lấy gì chữa bệnh?