Theo dõi trên

Khu dân cư Văn Thánh II: Cống sập, ngập tràn nước bẩn

18/07/2016, 11:00

BT- Khu phố 6, khu dân cư Văn Thánh II (phường Phú Tài, TP. Phan Thiết) cơ sở hạ tầng đã làm xong, nhưng đường sá chưa láng nhựa. Cách đây trên 10 năm, bà con từ các nơi được Nhà nước đưa lên định cư, rồi sau đó đơn vị thi công tiến hành thảm nhựa hệ thống đường. Trong quá trình thi công, xe cơ giới của công ty đã làm vỡ nắp và sập một số đoạn cống thoát nước, đất đá rớt xuống. Bà con cứ tưởng đơn vị sẽ cho thông cống, nhưng thảm nhựa xong họ rút đi hết. Trong quá trình dân cư lên ở đông, lượng thải nhiều, đoạn cống này không thông được nữa, và nước cống cứ thế chảy tràn lên mặt đường (ảnh 1), chảy vào đọng lại ở những lô đất trống sâu có đến cả mét nước (ảnh 2) và có nguy cơ tràn vào hội trường khu phố 6. Cả một đoạn đường dài khoảng 500m mùa khô cũng như mùa mưa lúc nào cũng lênh láng nước bẩn, hôi thối, ban đêm muỗi bay dày đặc.

                              
Ảnh 1
   
Ảnh 2

Chẳng hiểu sao, trước tình trạng ngập úng bẩn thỉu ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân kéo dài qua nhiều năm, bà con đã nhiều lần kiến nghị trong các cuộc tiếp xúc cử tri, UBND phường Phú Tài cũng đã có văn bản gửi lên UBND TP. Phan Thiết, vậy mà gần 10 năm qua bà con vẫn cứ phải sống chung với mùi hôi thối của nước cống. Mong các cơ quan chức năng của thành phố, của tỉnh cho sửa chữa lại đoạn cống hỏng này, để trả lại môi trường trong sạch cho bà con.

TRƯƠNG BẠCH TUYẾT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu dân cư Văn Thánh II: Cống sập, ngập tràn nước bẩn