Theo dõi trên

Khu neo đậu tàu thuyền Chí Công 14 năm chưa triển khai?

02/03/2020, 09:13

BT- Chí Công là xã ven biển của huyện Tuy Phong, toàn xã có hơn 70% hộ dân làm nghề đánh bắt và chế biến hải sản. Vì thế, lượng tàu thuyền của ngư dân Chí Công khá lớn, nhưng nhiều năm nay xã Chí Công chưa có nơi neo đậu tàu thuyền ổn định, an toàn. Những tháng mùa mưa bão nhiều ngư dân phải chạy tàu, thuyền đến khu vực biển Phan Rí Cửa, Hòa Phú… neo đậu tránh bão.

                
Bãi biển Chí Công nơi quy hoạch dự án.

Được biết, cách đây 14 năm (năm 2006) trước bức xúc của ngư dân về nơi neo đậu tàu thuyền, nhằm bảo vệ tài sản trong mùa mưa bão, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án khu neo đậu tránh trú bão cho hàng trăm tàu cá xã Chí Công với mức đầu tư kinh phí hơn 99.097 triệu đồng. Song, từ đó đến nay tỉnh và huyện Tuy Phong vẫn chưa cân đối được nguồn ngân sách địa phương và cũng chưa được hỗ trợ từ vốn Trung ương để đầu tư dự án khu neo đậu tránh bão cho tàu cá Chí Công. Ông Lê Văn Nam, ngư dân xã Chí Công chia sẻ: “Trước đây tàu thuyền ít nên mỗi khi đánh bắt cá ngoài khơi trở về tìm chỗ neo đậu gần bờ để tránh trú bão. Nhưng bây giờ số lượng tàu thuyền trong xã hàng trăm chiếc lớn nhỏ, khi vào bờ phải nối đuôi nhau đậu, có thuyền phải đậu xa bờ gần 300m; khi có mưa to, gió lớn các thuyền va chạm vào nhau gây hư hỏng, bứt dây neo hoặc sóng đánh chìm. Nếu xây dựng được nơi neo đậu như dự án được phê duyệt thì tàu thuyền và tài sản của ngư dân sẽ bớt nguy hiểm, hư hỏng và bảo đảm an toàn hơn.

Trước những bức xúc của ngư dân Chí Công về nơi neo đậu tàu thuyền, đầu năm 2020, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành chức năng xem xét tiếp tục đưa dự án này vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, sử dụng nguồn vốn Trung ương hỗ trợ để thực hiện khu neo đậu tránh trú bão Chí Công.                            

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu neo đậu tàu thuyền Chí Công 14 năm chưa triển khai?