Theo dõi trên

Khu neo đậu tàu thuyền Phú Quý đang triển khai xây dựng

05/07/2017, 09:12

BT- Ông Nguyễn Văn Hoàng, ngụ tại xã Tam Thanh (Phú Quý) phản ánh: Hiện nay lượng tàu thuyền công suất lớn ở đảo Phú Quý phát triển nhiều, nhưng về mùa mưa bão thiếu chỗ neo đậu ổn định. Đê chắn sóng bảo vệ bờ biển khu vực phía Đông (còn gọi là mũi ông Tình) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng phía bên trong đê tuy có bố trí khu neo đậu tàu thuyền, song mực nước rất cạn, tàu thuyền lớn ra vào đậu trú, tránh bão khó khăn. Mặt khác cảng Phú Quý hiện hữu quá nhỏ; cảng neo đậu tàu thuyển trú, tránh bão xây dựng lại chưa hoàn chỉnh… Ngư dân mong muốn sớm có nơi neo đậu tàu thuyền công suất lớn ổn định để bảo vệ tàu thuyền và tài sản của ngư dân khi có bão xảy ra.

Qua tìm hiểu vấn đề nói trên chúng tôi được biết: Việc xây dựng đoạn đê chắn sóng bảo vệ bờ biển khu vực phía Đông Bia ghi danh liệt sĩ nằm trong gói thầu số 4 xây lắp đê tây dài 148,9m, đê đông dài 948,8m và các công trình phụ trợ khu vực bảo vệ bờ (đoạn Đồn Biên phòng 644 cũ) thuộc công trình kè chống xói lở, bảo vệ bờ biển đảo Phú Quý. Hiện công trình đê chắn sóng này đã được thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng. Việc neo đậu thuyền tại khu vực này chỉ là tạm thời khi công trình cảng neo đậu tàu thuyền tránh bão được đầu tư xây dựng. Mục đích đầu tư xây dựng đoạn kè chắn sóng này nhằm bảo vệ diện tích đất trên đảo, giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia, giữ vững vùng lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế; chống sạt lở bờ biển, bảo vệ tính mạng, nhà cửa, đất đai của người dân sống tại khu vực này. Đồng thời, tạo sự ổn định của dòng chảy ven bờ, góp phần vào việc bồi lấp ổn định bờ biển.

Được biết, dự án khu neo đậu trú, tránh bão tàu thuyền của ngư dân trên đảo đã được Trung ương phê duyệt và UBND tỉnh đã giao cho Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư. Dự án đang được triển khai các bước tiếp theo.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu neo đậu tàu thuyền Phú Quý đang triển khai xây dựng