Theo dõi trên

Khu vực nào quy hoạch không phù hợp sẽ điều chỉnh

21/11/2019, 08:57

BT- Một số hộ dân ở thị trấn Tân Minh, Hàm Tân đã kiến nghị các ngành chức năng huyện sớm triển khai các dự án quy hoạch trên địa bàn thị trấn, như: khu trung tâm hành chính, làng nghề. Nếu không thực hiện theo quy hoạch thì thông báo, điều chỉnh để nhân dân xây dựng, sửa chữa nhà ở hoặc sang nhượng, tặng đất cho con.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Căn cứ đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Tân Minh, Hàm Tân được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 105/QĐ-UBND, ngày 11/1/2017; UBND huyện Hàm Tân đã chỉ đạo các ngành chức năng rà soát các công trình bức xúc, cần thiết phải đầu tư xây dựng để phục vụ cộng đồng. Nhưng nguồn vốn đầu tư theo quy hoạch quá lớn, vượt quá khả năng cân đối ngân sách của huyện và phải bồi thường giải phóng mặt bằng, nên chưa thực hiện theo quy hoạch khu trung tâm hành chính. Việc các hộ dân muốn làm nhà ở trong vùng quy hoạch khu trung tâm hành chính, nếu phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất thì vẫn được cấp giấy phép xây dựng; nếu không phù hợp với quy hoạch thì cấp giấy phép xây dựng tạm theo quy định. Đối với khu quy hoạch làng nghề, theo Quyết định số 105/QĐ-UBND, ngày 11/1/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị thị trấn Tân Minh, Hàm Tân. Trong đó diện tích đất quy hoạch tiểu thủ công nghiệp và làng nghề là 6,08 ha.

Hiện nay khu vực quy hoạch tiểu thủ công nghiệp, làng nghề chưa có quyết định thu hồi đất của cấp có thẩm quyền, nên người dân muốn sang nhượng đất hay tặng đất cho con vẫn thực hiện bình thường. Các hộ dân có nhu cầu xin phép xây dựng nhà được cấp giấy phép xây dựng có thời hạn, khi Nhà nước thực hiện quy hoạch sẽ giải tỏa không bồi thường nhà cửa, vật kiến trúc. Trong giai đoạn quy hoạch đến năm 2020, nếu khu vực nào xét thấy không thực hiện được, không phù hợp với phát triển kinh tế - xã hội, UBND thị trấn Tân Minh sẽ đề xuất, kiến nghị UBND huyện, tỉnh điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

 Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khu vực nào quy hoạch không phù hợp sẽ điều chỉnh