Theo dõi trên

Kiến nghị cấp giấy chứng nhận cho 22 chủ ki ốt tại chợ Tân Thắng

13/02/2019, 08:51

BT- Cử tri xã Tân Thắng, Hàm Tân phản ánh: UBND huyện Hàm Tân đã chỉ đạo các ngành chức năng tiến hành thanh tra đất đai tại chợ Tân Thắng, nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận làm rõ vấn đề sai phạm.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Sau khi thanh tra đất đai tại chợ Tân Thắng, Thanh tra huyện đã kiến nghị UBND huyện Hàm Tân xem xét, điều chỉnh 3.937,5 m2 đất ra khỏi quy hoạch chợ Tân Thắng để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những người đang sử dụng 22 ki ốt, với diện tích mỗi lô 60 m2 có thu tiền sử dụng đất và phần diện tích còn lại làm đường giao thông nông thôn. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Hàm Tân đã có công văn giao cho Thanh tra huyện làm rõ thêm một số nội dung. Đến ngày 30/10/2018, Thanh tra huyện đã có báo cáo xác minh và kiến nghị UBND huyện Hàm Tân xem xét, điều chỉnh đưa 3.937,5 m2 đất ra khỏi chợ Tân Thắng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân đang sử dụng 22 ki ốt, với diện tích 60 m2/lô, có thu tiền sử dụng đất; phần diện tích đất còn lại giao cho UBND xã Tân Thắng quản lý, có kế hoạch sử dụng đất phù hợp. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các trường hợp sử dụng 22 ki ốt không thực hiện đấu giá, vì trước đây người dân đã mua đất từ xã Tân Thắng. Việc đấu giá quyền sử dụng đất chỉ thực hiện đối với đất trống, còn các trường hợp sử dụng 22 ki ốt đã có nhà xây cấp 4, sử dụng ổn định lâu nay. Nếu đưa ra đấu giá đất sẽ tạo nên xáo trộn trật tự hiện có, dẫn đến phát sinh khiếu nại, tranh chấp rất phức tạp.

Bên cạnh đó, UBND huyện Hàm Tân đã chỉ đạo UBND xã Tân Thắng tổ chức họp kiểm điểm, có hình thức xử lý phù hợp những tập thể, cá nhân có liên quan đến các thiếu sót như đã nêu trong báo cáo kết luận của Thanh tra huyện.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiến nghị cấp giấy chứng nhận cho 22 chủ ki ốt tại chợ Tân Thắng