Theo dõi trên

Lương Sơn: Xây dựng trái phép trên đất khu công nghiệp

17/04/2017, 08:51

BT- Khoảng vài năm trở lại đây, trên địa bàn thị trấn Lương Sơn đang xảy ra tình trạng người dân xây dựng trên đất đã được cấp cho doanh nghiệp. Việc này đã gây bức xúc trong dư luận nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm…

                
 Tình trạng lấn chiếm đất khu công    nghiệp ở Lương Sơn đang diễn ra rất phức tạp.

Theo một số hộ dân sống tại khu phố Bắc Sơn, thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình, hiện nay tại đây đang tồn tại 2 công trình xây dựng trái phép lấn chiếm đất quy hoạch khu công nghiệp. Trong đó, có một công trình xây dựng cách đây vài năm và một công trình đang xây dựng.  Người dân cho biết: Năm 2008, UBND tỉnh có công văn thu hồi và cho Công ty cổ phần khai thác khoáng sản và sản xuất vật kiệu xây dựng Trung Nguyên thuê đất để xây dựng nhà máy gạch Geramic tại thị trấn Lương Sơn với tổng diện tích 43.179 m2. Hiện nay có 5 hộ dân đang lấn chiếm hơn 20ha đất đã được UBND tỉnh giao cho công ty này. Các hộ dân cho rằng diện tích đất trên là do gia đình khai hoang từ trước khi Công ty Trung Nguyên đến đầu tư và họ chưa được đền bù nên họ có quyền sở hữu. Sau đó các hộ dân này tiếp tục sang nhượng đất cho nhiều người khác.

Năm 2016, hộ ông Nguyễn Minh tiến hành xây dựng nhà với diện tích 215,6 m2. Mặc dù ông Minh xây dựng nhà trái phép, lấn chiếm đất khu công nghiệp nhưng đến nay công trình vẫn tồn tại. Hiện nay, tại vị trí đất UBND tỉnh đã cho Công ty cổ phần khai thác khoáng sản và sản xuất vật liệu xây dựng Trung Nguyên thuê tiếp tục có 1 hộ dân khác đang xây dựng. Tháng 3/2017, bà  Đặng Thị Tuyết Mai (ngụ thôn 2, xã Sông Lũy) tiến hành xây dựng nhà trái phép với diện tích 84,5 m2. Đến thời điểm hiện tại, công trình trái phép này đã xây dựng gần xong phần thô.

Ông Trần Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lương Sơn cho biết: Ngay khi phát hiện các hộ dân xây dựng nhà trái phép, UBND thị trấn Lương Sơn đã kiểm tra, ban hành quyết định xử phạt hành chính. Tuy nhiên, các hộ dân này sau khi đóng phạt đã khiếu nại quyết định xử phạt khiến UBND thị trấn Lương Sơn chưa thể áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với các hộ vi phạm. Do mua đất bằng giấy tay, không có bản đo vẽ vị trí đất nên một số hộ dân xây chồng lấn sang đất của người khác. Hộ ông Nguyễn Minh xây nhà với diện tích 215,6 m2. Nhưng khi UBND thị trấn tiến hành lập biên bản xử phạt thì phát hiện ra diện tích này chồng lấn một phần đất đã cấp sổ đỏ cho hộ ông Tạ Văn Hoàng, một phần diện tích nằm trong đất đã cấp cho Công ty Trung Nguyên và một phần diện tích nằm trong hành lang đường bộ của tuyến đường Lương Sơn - Đại Ninh.

“Trước tình trạng lấn chiếm đất khu công nghiệp đang xảy ra trên địa bàn, UBND thị trấn Lương Sơn đã thực hiện nhiều biện pháp để ngăn chặn tình trạng này. UBND thị trấn Lương Sơn đã ban hành nhiều quyết định xử phạt hành chính các hộ dân vi phạm. Tuy nhiên, một số hộ vẫn không chấp hành. Trong thời gian tới, UBND thị trấn sẽ tiến hành giải quyết từng vụ việc theo quy định của pháp luật. Với những hộ dân xây dựng trái phép, UBND thị trấn sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế công trình vi phạm”, ông Hùng cho biết thêm.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lương Sơn: Xây dựng trái phép trên đất khu công nghiệp