Theo dõi trên

Một gia đình đang gặp hoạn nạn cần giúp đỡ

10/05/2016, 08:48 - Lượt đọc: 88

BT - Đến thăm gia đình anh Hà Thương và chị Nguyễn Thị Thu Hà, xã Mê Pu, Đức Linh, chúng tôi mới thấy được hoàn cảnh hết sức khó khăn, hoạn nạn. Một mình chị Hà phải lo bươn chải làm đủ nghề để kiếm tiền trang trải cho cả gia đình 6 người, đó là 2 đứa con nhỏ dại, bố mẹ chồng già yếu và chồng đang bị căn bệnh suy thận nặng.

         
   

         

            Vợ chồng anh Thương đang ở chung trong căn nhà của bố mẹ.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà thổ lộ: Năm 2006, hai người yêu thương kết hôn với nhau và ở chung căn nhà ngói 3 gian với bố mẹ chồng trên 85 tuổi. Đến năm 2007, chị sinh đứa con đầu lòng đặt tên là Hà Tường Vy và 4 năm sau chị sinh tiếp đứa con thứ hai là Hà Tường Văn. Cuộc sống gia đình đang hạnh phúc, yên lành thì bất ngờ anh Hà Thương bị căn bệnh suy thận nặng, hàng tuần chị phải chở anh đến Bệnh viện Nam Bình Thuận chạy thận 3 ngày, mỗi lần chạy thận khoảng 4 giờ. Gia đình chị thuộc hộ nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế, nên mọi chi phí điều trị tại bệnh viện của anh Thương được miễn giảm. Nhưng khó khăn nhất hiện nay của chị là phải lo cuộc sống cho cả gia đình. Ngoài việc đầu tư canh tác 1 sào ruộng lúa của cha mẹ cho, chị phải đi làm thuê làm mướn đủ nghề, chở hạt điều, hốt trấu để kiếm tiền lo bữa ăn hàng ngày. Thấy hoàn cảnh éo le, Hội Chữ thập đỏ xã Mê Pu đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ cho chị 8 triệu đồng mua 1 máy làm bánh mì quảng để bỏ mối cho các quán ăn, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho gia đình từ 120.000 đồng đến 130.000 đồng/ngày. Căn nhà ngói 3 gian mà anh chị đang ở chung với cha mẹ chồng, do xây dựng lâu năm đã bị hư hỏng nặng. Nền nhà thấp hơn mặt đường thường hay bị nước mưa tràn vào và các vách làm bằng gỗ xung quanh nhà bị mục nát, mối ăn lủng lỗ, xiêu vẹo, không có điều kiện để sửa chữa. Hiện bố mẹ chồng đã tách thửa đất, cho vợ chồng chị 1 lô đất thổ cư (chiều ngang 7 m, chiều dài khoảng 35 m) để xây dựng nhà ở riêng.

Song với hoàn cảnh như trên biết khi nào vợ chồng chị Hà mới có đủ kinh phí để xây dựng nhà ở. Phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình anh Thương, chị Hà vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

KHÁNH HUYỀN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một gia đình đang gặp hoạn nạn cần giúp đỡ