Theo dõi trên

Nên nhận tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở

03/07/2019, 09:07

BT- Ông Thái Minh Trí, thôn 2, xã Thuận Minh, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Gia đình ông có công với cách mạng, nhưng chưa được hưởng các chính sách hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở. Trong khi gia đình ông gặp không ít khó khăn, vợ bị bệnh nặng và nhiều lần ông đã kiến nghị lên các ngành chức năng huyện vẫn chưa được xem xét, giải quyết.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Sau khi ông Trí kiến nghị, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo Phòng Lao động - TBXH phối hợp với UBND xã Thuận Minh tiến hành kiểm tra, rà soát hồ sơ, làm việc với ông Thái Minh Trí, với kết quả như sau: Về chế độ người có công với cách mạng, ông Trí đã nhận trợ cấp hưu trí công nhân viên chức, trợ cấp một lần, với số tiền 3 triệu đồng và trợ cấp hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc. Đối với nhà ở, theo Quyết định số 2305/QĐ-UBND, ngày 26/9/2013 của UBND tỉnh, phê duyệt đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh, trong đó có hộ ông Trí được hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở 20 triệu đồng, nhưng ông Trí không nhận. Theo Quyết định số 3288/QĐ-UBND, ngày 4/11/2016 của UBND tỉnh, phê duyệt danh sách gia đình người có công với cách mạng đang gặp khó khăn về nhà ở được Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam hỗ trợ, trong đó có hộ ông Trí được hỗ trợ xây dựng nhà ở 40 triệu đồng, nhưng ông Trí vẫn không nhận, vì lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn không có tiền góp thêm để xây dựng nhà và vợ đang bị bệnh tai biến mạch máu não nặng. Đến ngày 13/6/2019, lãnh đạo UBND huyện cùng với các ban, ngành có liên quan đã làm việc với gia đình ông Trí để phân tích, vận động nhận tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở, nhưng ông vẫn chưa trả lời dứt khoát. Thiết nghĩ các khoản hỗ trợ đã đúng theo quy định, thì ông Trí nên nhận để sửa chữa, xây dựng nhà ở ổn định cuộc sống. 

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên nhận tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở