Theo dõi trên

Nghịch lý xe không bến đỗ!

30/08/2016, 09:12 - Lượt đọc: 12

BT- Con đường Thống Nhất được thị xã La Gi chọn làm điểm xây dựng tuyến đường văn minh từ hơn 6 năm nay. Nghe bài ca “Con thuyền không bến” của Đặng Thế Phong sáng tác thời tiền chiến đang tỉ tê tình buồn, bỗng trở thành những lời kháo nhau, xưa rồi thuyền mới không có bến, chớ quê mình có Cảng cá La Gi cũng lúc bồi lúc lở, thuyền chìm, đành bỏ xứ đi bán sản phẩm nơi khác, chịu thất thu… nhưng dù sao cũng là có bến kia mà. Bây giờ, đường bộ, đất đai đâu thiếu mà xe lại không có bến mới khó nghe!

Mấy anh lờ đi lời hát du dương để hướng nhìn về chỗ bến xe buýt số 6 của Công ty Quản Trung từ 8 năm qua… nay là cảnh tượng trông thật nhếch nhác, thảm hại. Phòng vé đã tháo dỡ, bãi đậu xe bị đào cống thoát nước, gạch đá ngổn ngang vì thuộc đất mở đường vào công trình nhà trẻ đã hoàn thành. Trước khi Công ty Quản Trung khai thác tuyến đường theo dọc biển từ phường Phước Hội đến Phan Thiết được coi là “trúng đậm” so các tuyến buýt của thị xã cùng lúc. Địa điểm bến xe buýt Quản Trung tại La Gi khai trương từ tháng 5/2008, nằm nhờ trên khu đất Nhà văn hóa Phước Hội, nay đang có nhà trẻ, Nhà văn hóa… đất làm bến chỉ là con hẻm vào, chưa đầy 100 m2. Tần suất xe vận chuyển  khách càng ngày càng đông.

Vậy mà từ trên 5 tháng nay, xe buýt Quản Trung phải “lập bến” đón và xuống khách ngay trước mặt tiền nhà hàng Quỳnh Quang (đường Thống Nhất) còn xe thì tùy nghi di tản. Cho nên trạm vé không có huống hồ gì có nơi cho khách chờ, khi mưa nắng. Thật đáng trách bởi thái độ phục vụ như vậy. Cũng mới đây, bà con tổ dân phố 10 (phường Phước Hội) họp và phản ứng mạnh về tình trạng xe buýt Quản Trung độc chiếm lề đường Thống Nhất ngay đoạn tổ dân phố 10 quản lý, ảnh hưởng đến tiêu chí thi đua về trật tự an toàn giao thông. Điều cũng lạ, cho là đủ năng lực mở tuyến đường để kinh doanh mà sao được dễ dàng thông qua dù không địa chỉ bến bãi theo quy định? Không lẽ lặp lại câu “mất bò mới lo làm chuồng”, thì càng khập khiễng, khó ai tin. Thêm nữa cách xử lý của UBND thị xã về tình trạng khó coi này và kể cả các tuyến buýt trên địa bàn La Gi mãi là sự im lặng?

 PHAN CHÍNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghịch lý xe không bến đỗ!