Theo dõi trên

Người dân thôn Suối Sâu, mòn mỏi chờ cấp “sổ đỏ”

02/10/2016, 09:42

 BTO- Thôn Suối Sâu, xã Suối Kiết là vùng di cư tự do trước đây của huyện Tánh Linh. Hiện có khoảng 180 hộ dân sinh sống. Ngày 7/10/2005 UBND tỉnh có quyết định số 3.544 chỉ đạo xây dựng, sắp xếp ổn định dân cư di dân tự do và bố trí lại đất sản xuất ở khu vực Suối Sâu thuộc xã Suối Kiết do Chi cục phát triển nông thôn làm chủ đầu tư. Trong quá trình thực hiện dự án và làm hồ sơ bàn giao cho địa phương xã Suối Kiết đã kéo dài nhiều năm nên đến nay không còn phù hợp với hiện trạng sử dụng đất của nhân dân. Trên thực tế nhiều hộ đã mở rộng thêm diện tích đất sản xuất và cũng không ít hộ đã sang nhượng bất hợp pháp diện tích đất trước đây đã khai báo với Chi cục phát triển nông thôn… Do vậy, để có cơ sở thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ dân thôn Suối Sâu số diện tích đất đang sử dụng đúng theo Luật Đất đai, ngày 24/6/2016 UBND huyện Tánh Linh đã có văn bản đề nghị Chi cục phát triển nông thôn xác định kết quả bố trí dân cư theo dự án trước đây. Đồng thời, bàn giao...

                
   Người dân thôn    Suối Sâu thu hoạch mì

Giải thích vấn đề chậm trễ việc cấp “sổ đỏ” này ông Giáp Hà Bắc, Phó chủ tịch UBND huyện Tánh Linh cho biết: “Sau khi có ý kiến của Chi cục phát triển nông thôn về xác định kết quả bố trí dân cư theo dự án trước đây và bàn giao diện tích đất cho Tánh Linh thì UBND huyện Tánh Linh sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng xem xét, đo đạc đất tại khu vực này làm cơ sở cho UBND xã Suối Kiết lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho người dân thôn Suối Sâu…”

Như vây, việc cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho nhân dân thôn Suối Sâu, xã Suối Kiết vẫn còn phải chờ… 

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân thôn Suối Sâu, mòn mỏi chờ cấp “sổ đỏ”