Theo dõi trên

Người giàu lòng từ thiện

08/04/2016, 10:24 - Lượt đọc: 71

BT - Bà Lê Hồng Nhi (ảnh), ngụ trên đường  Phạm Hồng Thái, phường Tân An, thị xã La Gi, là người giàu lòng từ thiện.

    

3 năm trước thấy nhiều người nghèo,  người cơ nhỡ vất vả trong việc tìm kiếm các quán ăn bình dân, bà Hồng Nhi nghĩ đến việc mở quán chay từ thiện (miễn phí) cho mọi người.

Mới đây khi chúng tôi gặp lại thì quán chay từ thiện của bà Nhi vẫn hoạt động, tuy nhiên suất ăn miễn phí thì chỉ tập trung dành cho một số học sinh nghèo của các nơi xa đến theo học tại thị xã La Gi. Có nhiều em học sinh nghèo ăn trưa miễn phí tại quán bà Nhi vào các ngày trong tuần. Lý giải vì sao chỉ tập trung cho học sinh nghèo, bà Nhi cho biết: Quán lúc nào cũng lấy sự từ thiện, miễn phí làm đầu, nhưng sau một thời gian thấy một số người  vốn là các con bạc, trẻ lêu lổng đến ăn, và ăn rất nhiều lần thì bà nghĩ đến phải dành sự ưu đãi cho học sinh nghèo, các em vì hoàn cảnh khó khăn phải lao động kiếm sống.

Hiện nay, quán ăn của bà Nhi có thu tiền với một số người có kinh tế với giá vừa phải và lại dùng tiền lãi (không nhiều) từ việc bán hàng ăn để góp vào bữa ăn của học sinh nghèo, phần còn lại bà dành đi từ thiện ở trung tâm dưỡng lão Tân Hà, trẻ khiếm thị, khiếm thích ở La Gi... Cảm kích trước tấm lòng của bà Hồng Nhi nhiều em học sinh ở Tân Thắng, Tân Hà, trìu mến  gọi bà bằng bà ngoại và một dạ, hai thưa.

Bà Nhi cho hay: Tuổi thơ của tôi rất nhọc nhằn, vì vậy khi có một chút ít tài sản thì muốn giúp đỡ những người nghèo khó.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người giàu lòng từ thiện