Theo dõi trên

Người hoạt động không chuyên trách xã, phường được phụ cấp cao hơn quy định

02/08/2016, 09:38 - Lượt đọc: 44

BT- Ông Vũ Văn Long, ngụ tại thị trấn Lạc Tánh (Tánh Linh) phản ánh qua đường dây nóng Báo Bình Thuận: Hiện nay đội ngũ cán bộ không chuyên trách xã, phường, thị trấn khá đông, làm nhiều việc, sâu sát cơ sở, nhưng chế độ lương chưa tương xứng với công việc và thời gian làm việc của họ.

Chúng tôi được biết: Hiện tại 127 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh có đội ngũ cán bộ không chuyên trách như: Phó chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, phó chủ tịch các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, chỉ huy phó ban chỉ huy quân sự, phó trưởng công an xã, phường khá đông. Lực lượng cán bộ không chuyên trách nói trên đã có nhiều đóng góp trong công tác phát triển kinh tế - xã hội và giữ gìn trật tự an toàn tại địa phương, làm nòng cốt trong các phong trào. Mặt khác, những người hoạt động không chuyên trách luôn đi sớm, về muộn vì phải bám sát cơ sở, phong trào ở từng thôn, khu phố…

Trong quy định của Nghị định số 92/2009/NĐ-CP của Chính phủ ngày 22/10/2009 và Nghị định số 29/2013/NĐ-CP ngày 8/4/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung đã quy định cụ thể:  Những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, phường, thị trấn được hưởng chế độ phụ cấp hàng tháng là 1,0 so với mức lương cơ sở. Riêng tại tỉnh Bình Thuận người hoạt động không chuyên trách xã, phường, thị trấn ngoài phụ cấp hàng tháng 1,0 so với mức lương cơ sở theo quy định của Chính phủ tùy theo chức danh đảm nhiệm, họ còn được hưởng chế độ trợ cấp bổ sung tại Quyết định số 04 của UBND tỉnh ngày 1/2/2016 tương đương với hệ số 0,53; 0,18; 0,09 so với mức lương cơ sở.

Như vậy, mức phụ cấp và trợ cấp lương hàng tháng của những người hoạt động không chuyên trách tại Bình Thuận là phù hợp với tình hình thực tế, khả năng ngân sách của địa phương. Với mức phụ cấp, trợ cấp nói trên đã cao hơn so với quy định của Chính phủ. Được biết, hiện nay Chính phủ đang giao cho Bộ Nội vụ phối hợp với các bộ, ngành Trung ương tham mưu cho Chính phủ sửa đổi, bổ sung chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, phường, thị trấn, thôn, khu phố theo Kết luận số 64 ngày 28/5/2016 của Hội nghị BCH Trung ương 7 (khóa XI).

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người hoạt động không chuyên trách xã, phường được phụ cấp cao hơn quy định