Theo dõi trên

Nhà dân rạn nứt qua 2 mùa tết vẫn chờ bồi thường hợp lý!

26/01/2019, 10:36

BTO- Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 1A triển khai thi công và hoàn thành cách đây hơn 2 năm, được người dân đồng tình và tích cực hưởng ứng giao mặt bằng nơi dự án đi qua. Vì thế, mà đơn vị thi công thuận lợi trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Song, trong quá trình thi công xe lu nền đường độ rung lớn đã gây rạn nứt một số nhà dân hai bên đường tại các địa phương Hàm Thuận Nam, Bắc Bình… Trên địa bàn thôn Dân Phú, xã Hàm Kiệm (Hàm Thuận Nam) có 9 hộ dân sinh sống dọc tuyến quốc lộ 1A bị rạn nứt nhà cửa, ngành chức năng đã bồi thường thiệt hại cho 7 hộ, còn 2 hộ chưa nhận tiền bồi thường hoặc tại thôn Thái Thành, xã Hồng thái (Bắc Bình) có 8 trường hợp nhà bị rạn nứt nhưng do chưa thống nhất gía cả đền bù thiệt hại nên các hộ đã làm đơn đề nghị xem xét nâng mức bồi thường thiệt hại. Các hộ này cho rằng, việc bồi thường không công bằng, đơn vị bồi thường áp giá giữa các hộ dân số tiền chênh lệch nhau, trong lúc đó thiệt hại rạn nứt nhà cửa như nhau (bồi thường...

                
      Xe lu thi công quốc lộ 1A qua Hàm Thuận Nam (2 năm trước)

Tại địa bàn huyện Bắc Bình ngày 13/3/2018 UBND huyện Bắc Bình đã có báo cáo cụ thể về tình hình thẩm định nứt nhà cửa, phát sinh mới và chi trả tiền hỗ trợ nứt nhà dân do thi công mở rộng tuyến quốc lộ 1A. Trên cơ sở đó, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Ban quản lý dự án Thăng Long và công ty cổ phần BOT quốc lộ 1A - Bình Thuận phối hợp với địa phương, đơn vị bảo hiểm rà soát thẩm định số trường hợp cũ còn sót, số mới phát sinh, trường hợp bồi thường không thỏa đáng và có ý kiến trả lời bằng văn bản cụ thể từng trường hợp không được bồi thường hoặc trường hợp kinh phí bồi thường đã bảo đảm theo quy định để người dân biết…Song, đến đầu năm 2019 Ban quản lý dự án Thăng Long và công ty cổ phần BOT quốc lộ 1A - Bình Thuận vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Trước thực trạng nói trên và những bức xúc của các hộ dân có nhà bị rạn nứt, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, chính quyền các địa phương tiếp tục kiến nghị với các đơn vị liên quan sớm giải quyết dứt điểm việc bồi thường cho các hộ dân có nhà cửa bị thiệt hại để người dân ổn định cuộc sống lâu dài.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà dân rạn nứt qua 2 mùa tết vẫn chờ bồi thường hợp lý!