Theo dõi trên

Nhiều thiết bị điện bị mất trộm

14/12/2017, 09:02

BT- Dọc trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, Phạm Hùng, Nguyễn Gia Tú, Trương  Hán  Siêu,  Đỗ Hành và hành lang công viên Võ Văn Kiệt... (TP. Phan Thiết), người đi đường dễ dàng nhận thấy có hàng trăm trụ đèn cao áp ổ điện trống rỗng không an toàn. Gần đây, trên đại lộ Hùng Vương (đoạn Tuyên Quang - Tôn Đức Thắng) lại xuất hiện nhiều trụ đèn cao áp cũng bị mất thiết bị điện. 

Ông Nguyễn Văn Sương - Tổ trưởng bảo vệ dân phố (khu phố 14, phường Phú Thủy) cho biết: “Trụ  đèn  cao áp khu dân cư, nơi công cộng, vị trí  đấu nối điện đều có nắp đậy đảm bảo an toàn. Trong khi công tác tuần tra giữ gìn an ninh trật tự chưa đủ kín. Từ đó, một số loại tội phạm  đã tháo trộm nhiều thiết bị điện đường, dẫn đến nguy cơ gây mất an toàn”.

Tình trạng này khiến cho nhiều người lo ngại, bởi nơi đây ngoài khu dân cư, công trình văn hóa còn có các cơ quan, đơn vị (trường tiểu học, nhà thiếu nhi, khách sạn, siêu thị...) về đêm được cho là cung đường, công viên đẹp nhất của phường Phú Thủy, thu hút khá nhiều người. Tuy nhiên, trụ đèn cao áp điểm đấu nối điện 220V chỉ cách mặt hành lang từ 0,8 - 1m; thế nhưng không có nắp đậy an toàn.

Chị Hoàng Thị Anh Thư, số nhà A27, A28 - đường Võ Văn Kiệt cho biết: “Trụ đèn cao áp trước nhà ổ điện lộ thiên, ngang tầm tay của bọn trẻ, rất nguy hiểm; trong  khi đó, hàng ngày có nhiều người đến quán tôi ăn tối, khi mưa gió rất lo sợ xảy ra tai nạn về điện”.

Người dân mong muốn đơn vị chủ quản, cơ quan chức năng cần kiểm tra, đánh giá thiệt hại, kịp thời khắc phục để mọi người an tâm, đồng thời xác minh, làm rõ đối tượng trộm cắp, tiêu thụ để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Văn Lâm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều thiết bị điện bị mất trộm