Theo dõi trên

Nỗi khổ người đơn thân

18/08/2016, 10:17 - Lượt đọc: 24

BT - Ông Nguyễn Văn Hớn (SN 1952) tại Phan Thiết, năm 18 tuổi ông vào Sài Gòn sinh sống. Do không có nghề nghiệp ổn định, ông kiếm sống bằng việc làm thuê, ai kêu gì thì làm nấy, cuộc mưu sinh của ông cũng chỉ đắp đổi qua ngày. Rồi như số phận đã định, cái nghèo cứ đeo bám ông suốt. Giờ đây khi tuổi đã xế chiều, ông về quê hương với hai bàn tay trắng, sống nhờ vào gia đình anh ruột là Nguyễn Văn Hiệp. Khi anh ruột qua đời, việc ăn ở của ông vẫn phải bấu víu vào chị dâu và cháu dâu Võ Thị Xuân Hương. Nhưng khổ nỗi gia đình cháu Xuân Hương cũng chẳng khấm khá gì vì có 5 khẩu mà chỉ có một lao động chính, bây giờ lại gánh thêm chú ruột (ông Hớn) nên cuộc sống đã khó khăn càng khó khăn hơn.

Nay sức khỏe ông Hớn ngày một yếu, lại mắc nhiều bệnh tật, không làm được gì, việc đi lại mỗi ngày rất khó khăn. Tháng 5/2016 ông phải vào nằm viện điều trị, nhưng 5 ngày sau phải xin về vì không có người bên cạnh chăm sóc. Hiện giờ mọi sinh hoạt cá nhân ông không chủ động được và do một tay chị Xuân Hương là lao động chính trong nhà đảm nhiệm. Ngay cái thẻ bảo hiểm y tế ông có được thì chị Hương  cũng phải tằn tiện chắt chiu cả năm mới mua nổi, nhưng đến ngày 30/10 năm nay cũng hết hạn.

Nhìn thấy hoàn cảnh đáng thương này, chúng tôi muốn Trung tâm dưỡng lão của tỉnh đón ông vào để có điều kiện được chăm sóc sức khỏe tốt hơn; nhưng trước mắt mong những nhà hảo tâm, từ thiện hãy mở rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ mảnh đời đơn thân bất hạnh.

NHẤT TÂM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi khổ người đơn thân