Theo dõi trên

Ông Dương tự ý xây dựng đường đi vào nghĩa trang

16/10/2019, 09:00 - Lượt đọc: 18

BT- Ông Nguyễn Đức Minh, khu phố 2, phường Tân An, thị xã La Gi phản ánh: Vào ngày 20/9/2019, ông Ngô Hữu Dương, chủ Cơ sở dịch vụ mai táng Hữu Thanh tại phường Tân An đã tự ý san lấp mặt bằng, đổ bê tông xi măng làm đường đi vào khu nghĩa trang thị xã La Gi, dài khoảng 200 m, rộng 6 m, nhưng không xin phép các ngành chức năng thị xã. Các hộ dân đã phản ánh lên Ban quản lý Công trình công cộng thị xã và UBND xã Tân Phước, nhưng chưa có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm minh, triệt để.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 20/9/2019, Ban quản lý Công trình công cộng thị xã La Gi cùng với cán bộ địa chính xã Tân Phước đã kiểm tra thực tế và lập biên bản việc ông Ngô Hữu Dương, chủ Cơ sở dịch vụ mai táng Hữu Thanh tự ý san lấp mặt bằng, xây dựng đường bê tông xi măng đi vào khu nghĩa trang thị xã, dài 200 m, rộng 6 m. Mục đích làm đường của ông Dương là tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại chôn cất người quá cố, giảm ách tắc giao thông trong những ngày lễ, tết tại khu nghĩa trang. Việc thi công đường của ông Dương không xin phép các ngành chức năng thị xã, nên đề nghị ông Dương tạm ngừng xây dựng để làm đơn xin chủ trương mở rộng đường đi vào khu nghĩa trang. Sau khi có đơn của ông Dương, Ban quản lý Công trình công cộng thị xã đã có Tờ trình số 142, ngày 30/9/2019, đề xuất UBND thị xã La Gi cho phép mở rộng đường nội bộ bằng bê tông xi măng trong khu nghĩa trang thị xã, từ nguồn vốn xã hội hóa của ông Ngô Hữu Dương, chủ Cơ sở dịch vụ mai táng Hữu Thanh, ở phường Tân An. Đây là đoạn đường đất nhỏ hẹp bị nước mưa làm xói lở, sâu 1,5 m, rộng 3 m, gây khó khăn cho việc đi lại thăm viếng mộ của nhân dân. Nếu được đầu tư xây dựng đoạn đường đi vào nghĩa trang thị xã sẽ góp phần giảm ách tắc giao thông trong những ngày lễ, tết.

Đến ngày 4/10/2019, Phòng Quản lý đô thị cùng với Phòng Tài nguyên - Môi trường, Ban quản lý Công trình công cộng, UBND phường Tân An, UBND xã Tân Phước và ông Ngô Hữu Dương đã kiểm tra thực tế tại khu nghĩa trang thị xã cho thấy: Ông Ngô Hữu Dương đã đầu tư xây dựng đường bê tông xi măng, dài 155 m, rộng 6 m, có điểm đầu giáp đường Lý Tự Trọng đến điểm cuối giáp đường nội bộ nghĩa trang. Việc thi công đường bê tông xi măng của ông Dương không có quyết định chủ trương đầu tư, không có báo cáo kinh tế kỹ thuật, không có hồ sơ thiết kế, do ông Dương tự ý đầu tư xây dựng và trước khi xây dựng không thông báo với chính quyền địa phương. Qua làm việc các ngành chức năng thị xã yêu cầu ông Dương không được tiếp tục xây dựng đường đi vào khu nghĩa trang, chờ ý kiến xem xét của cơ quan có thẩm quyền; giao UBND xã Tân Phước và Ban quản lý Công trình công cộng thị xã theo dõi việc ngừng thi công của ông Dương.

TUẤN ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Dương tự ý xây dựng đường đi vào nghĩa trang