Theo dõi trên

Ông Long cải tạo mặt bằng phù hợp với quyết định cho thuê đất

06/12/2018, 09:34 - Lượt đọc: 18

BT- Cử tri xã Hồng Liêm, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Ông Nguyễn Phan Long được Nhà nước cho thuê 63.944,5 m2 đất tại thôn Liêm An, xã Hồng Liêm để thực hiện dự án trồng cây lâu năm. Nhưng khi thực hiện dự án, ông Long đã san ủi đất từ chân núi lên hướng đỉnh núi để trồng thanh long, mít, keo lá tràm, bạch đàn, gây nguy cơ sạt lở núi khi có mưa lũ và uy hiếp đến tính mạnh của các hộ dân ở dưới chân núi. Đề nghị các ngành chức năng huyện kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 8/6/2018, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ra Quyết định số 2866/QĐ-UBND cho ông Nguyễn Phan Long thuê 63.944,5 m2 đất để trồng cây lâu năm tại thôn Liêm An, xã Hồng Liêm, với hình thức Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm trong thời hạn 50 năm và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau khi được giao đất, ông Long đã thuê máy san ủi lùm bụi, cây chồi xung quanh đồi núi khoảng 0,6 ha để trồng 350 trụ thanh long, 300 cây mít Thái Lan và làm đường đi lại vòng quanh đồi núi để tuần tra, phòng chống cháy rừng trồng. Hai bên đường vòng quanh núi, ông trồng 2.200 cây keo lá tràm, 1.300 cây bạch đàn, 1.000 cây me, 500 cây dương và trồng trụ bê tông rào lưới B40 xung quanh đất. Ngoài ra, để tận dụng nguồn thức ăn trên đồi núi, ông Long còn thả nuôi 10 con bò cái sinh sản, 450 con gà ta, gà sao.

Qua kiểm tra hiện trạng khu đất, các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Ông Nguyễn Phan Long san ủi, cải tạo đất để thực hiện dự án trồng cây lâu năm không làm biến dạng diện tích đất thuê và không xảy ra tình trạng xói mòn, sạt lở đất, gây ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Như vậy, việc ông Long san ủi, cải tạo đất dự án để trồng cây lâu năm là phù hợp với quyết định cho thuê đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được UBND huyện Hàm Thuận Bắc cấp.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Long cải tạo mặt bằng phù hợp với quyết định cho thuê đất