Theo dõi trên

Ông Thất phải tìm vị trí đất mới để xây dựng cơ sở giết mổ gia súc

29/11/2018, 09:02

BT- Cử tri xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc) phản ánh: Cơ sở giết mổ heo của hộ ông Hà Văn Thất tại thôn 5, xã Hàm Đức chưa được các ngành chức năng huyện cấp giấy phép giết mổ heo và đã bị UBND xã Hàm Đức lập biên bản đình chỉ hoạt động. Nhưng hộ ông Thất vẫn tiếp tục giết mổ heo với số lượng lớn, gây ô nhiễm môi trường và tiếng ồn trong khu dân cư, làm cho nhân dân hết sức bức xúc.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Trước đây, cơ sở giết mổ gia súc của hộ ông Hà Văn Thất, ở xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc, được UBND tỉnh cho phép hoạt động đến năm 2015. Khi hết thời hạn cho phép, ông Thất không đăng ký để tiếp tục hoạt động giết mổ gia súc. Qua kiểm tra của các ngành chức năng huyện, cơ sở giết mổ gia súc của hộ ông Thất không nằm trong quy hoạch phát triển chăn nuôi tập trung và cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung, giai đoạn 2015 - 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Ngày 28/8/2017, UBND xã Hàm Đức đã ra Quyết định số 123, xử phạt hộ ông Hà Văn Thất về hành vi giết mổ động vật ở những địa điểm không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, với mức phạt 2,5 triệu đồng và yêu cầu ông Thất đình chỉ hoạt động giết mổ heo. Ông Thất đã chấp hành đóng tiền phạt, nhưng vẫn tiếp tục hoạt động giết mổ heo.

Đến tháng 7/2018, đoàn kiểm tra liên ngành huyện đã kiểm tra, lập biên bản, tham mưu UBND huyện Hàm Thuận Bắc ra quyết định xử phạt hộ ông Hà Văn Thất 8 triệu đồng về hành vi giết mổ động vật ở những địa điểm không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép và yêu cầu ông Thất đình chỉ hoạt động giết mổ heo. Qua làm việc, ông Thất đã cam kết với đoàn sẽ tìm vị trí đất mới xa khu dân cư để di dời, xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, nhằm tránh ô nhiễm môi trường xung quanh. Hiện UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND xã Hàm Đức tiếp tục theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở ông Thất nhanh chóng tìm vị trí đất mới phù hợp với quy hoạch để di dời, xây dựng cơ sở giết mổ gia súc theo đúng quy định của pháp luật.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Thất phải tìm vị trí đất mới để xây dựng cơ sở giết mổ gia súc