Theo dõi trên

Phải giữ uy tín trong buôn bán

04/12/2020, 10:47

BT- Lâu nay việc dùng các giỏ quà với nhiều mặt hàng làm sẵn như trái cây, bánh kẹo hay những thứ đồ thiết thực gồm các gia vị phục vụ trong nhà bếp như bột ngọt, bột nêm, dầu ăn, nước mắm… để mang đi biếu vào các dịp đám giỗ, lễ, tết cho bạn bè, người thân đã trở thành trào lưu phổ biến. Qua đôi tay khéo léo của người bán hàng, những giỏ quà trở nên sang trọng và vô cùng bắt mắt. Thế nhưng, không ít người được nhận quà phải dở khóc, dở cười với giỏ quà mình được tặng.  Như trường hợp cô giáo Minh. Q, dạy học ở 1 trường tiểu học tại Phan Thiết nói với vẻ tiếc nuối và ấm ức về món quà được nhóm phụ huynh tặng nhân Ngày Nhà giáo 20/11 vừa qua. Cô cho biết, giỏ quà gồm những loại hạt khô đầy dinh dưỡng như: óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ cười, mắc ca… tính ra gần cả triệu bạc, vậy mà cô phải đành vứt bỏ hơn một nửa vì sản phẩm đã hết hạn sử dụng, nhưng cô không dám phàn nàn với người tặng vì đây là chuyện tế nhị. Có lẽ người mua giỏ quà tặng mình, bản thân họ cũng không biết chất lượng...

Mặc dù kiểu giỏ quà làm sẵn rất tiện dụng cho những ai không có thời gian. Tuy nhiên, trong cái tiện này cũng phát sinh không ít bất lợi như trường hợp trên. Do đó, để mua được sản phẩm có chất lượng, ngoài việc người tiêu dùng nếu có nhu cầu mua tặng người thân bằng những giỏ quà thì nên tự tay mình chọn kỹ từng món hàng, chú ý hạn sử dụng cũng như thương hiệu và xuất xứ của sản phẩm, rồi sau đó nhờ người bán hàng gói giùm tại chỗ hoặc đem về nhà tự tay gói; đặc biệt thận trọng với những giỏ quà người bán làm sẵn…  và cũng đừng vì vội và có phần tin tưởng điện thoại tới người bán mà nhờ gói trước rồi tới lấy sau. Ngoài ra, điều rất quan trọng nữa là người bán hàng phải giữ uy tín trong việc kinh doanh, buôn bán của mình, đừng vì lợi nhuận mà trà trộn những mặt hàng gần hết thời hạn hay đã hết thời hạn chung với nhau, việc này có thể làm giảm sức mua của người tiêu dùng.

P.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phải giữ uy tín trong buôn bán