Phải giữ uy tín trong buôn bán
Phải giữ uy tín trong buôn bán
BT- Lâu nay việc dùng các giỏ quà
với nhiều mặt hàng làm sẵn như trái cây, bánh kẹo hay những thứ đồ thiết thực
gồm các gia vị phục vụ trong nhà bếp như bột ngọt, bột nêm, dầu ăn, nước mắm… để
mang đi biếu vào các dịp đám giỗ, lễ, tết cho bạn bè, người thân đã trở thành
trào lưu phổ biến. Qua đôi tay khéo léo của người bán hàng, những giỏ quà trở
nên sang trọng và vô cùng bắt mắt. Thế nhưng, không ít người được nhận quà phải
dở khóc, dở cười với giỏ quà mình được tặng. Như trường hợp cô giáo Minh. Q,
dạy học ở 1 trường tiểu học tại Phan Thiết nói với vẻ tiếc nuối và ấm ức về món
quà được nhóm phụ huynh tặng nhân Ngày Nhà giáo 20/11 vừa qua. Cô cho biết, giỏ
quà gồm những loại hạt khô đầy dinh dưỡng như: óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ cười,
mắc ca… tính ra gần cả triệu bạc, vậy mà cô phải đành vứt bỏ hơn một nửa vì sản
phẩm đã hết hạn sử dụng, nhưng cô không dám phàn nàn với người tặng vì đây là
chuyện tế nhị. Có lẽ người mua giỏ quà tặng mình, bản thân họ cũng không biết
chất lượng bên trong ra sao. Thật lòng mà nói, người bán làm điều này không thể
chấp nhận được.
Mặc dù kiểu giỏ quà làm sẵn rất tiện
dụng cho những ai không có thời gian. Tuy nhiên, trong cái tiện này cũng phát
sinh không ít bất lợi như trường hợp trên. Do đó, để mua được sản phẩm có chất
lượng, ngoài việc người tiêu dùng nếu có nhu cầu mua tặng người thân bằng những
giỏ quà thì nên tự tay mình chọn kỹ từng món hàng, chú ý hạn sử dụng cũng như
thương hiệu và xuất xứ của sản phẩm, rồi sau đó nhờ người bán hàng gói giùm tại
chỗ hoặc đem về nhà tự tay gói; đặc biệt thận trọng với những giỏ quà người bán
làm sẵn… và cũng đừng vì vội và có phần tin tưởng điện thoại tới người bán mà
nhờ gói trước rồi tới lấy sau. Ngoài ra, điều rất quan trọng nữa là người bán
hàng phải giữ uy tín trong việc kinh doanh, buôn bán của mình, đừng vì lợi nhuận
mà trà trộn những mặt hàng gần hết thời hạn hay đã hết thời hạn chung với nhau,
việc này có thể làm giảm sức mua của người tiêu dùng.
P.N