Theo dõi trên

Phản hồi bài báo “Dân bức xúc vì điện chập chờn”

26/06/2020, 18:22 - Lượt đọc: 12

BTO- Ngày 25/6, Báo Bình Thuận có đăng bài viết “Dân bức xúc vì điện chập chờn” của tác giả A.N, phản ánh về tình trạng mất điện cũng như điện chập chờn ở một số đoạn thuộc KP 6 và KP  11 (phường Phú Thủy), làm ảnh hưởng đến sinh  hoạt của người dân. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, Điện lực Phan Thiết đã cử nhân viên xuống kiểm tra tình hình cấp điện và ghi nhận điện áp ổn định ở khu vực trên. Theo lãnh đạo ngành điện, thời gian qua khu vực đường Hùng Vương và Trung tâm thương mại Bắc Phan Thiết (bao gồm cả khu vực KP 6 và KP 11, phường Phú Thủy) trời có mưa to và giông sét đã gây ra sự cố mất điện tại khu vực đường Hùng Vương và Trung tâm thương mại Bắc Phan Thiết (một phần phường Phú Thủy và Phú Hài). Ngay sau khi sự cố xảy ra, Điện lực Phan Thiết tiến hành kiểm tra và phát hiện MBA trạm Đông Xuân An 2 bị sét đánh gây sự cố mất điện, Điện lực Phan Thiết đã cô lập điểm xảy ra sự cố xử lý sang tải tạm thời qua trạm biến áp khác. Điện lực tiến hành thay...

                
Một góc đường Đào Duy Tùng.

 Điện lực Phan Thiết cho biết thêm, trong những tháng đầu mùa khô năm 2020, thời tiết nắng nóng kéo dài trên toàn tỉnh làm cho công suất phụ tải tăng cao đột biến. Qua theo dõi, thống kê phụ tải trên địa bàn quản lý thì mức tiêu thụ điện tăng rất cao, cá biệt có một số trạm biến áp phụ tải tăng từ 40 - 50%, điều này dẫn đến quá tải cục bộ một số khu vực, đặc biệt là khu vực TP. Phan Thiết. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khách hàng, Điện lực Phan Thiết đã chủ động triển khai nhiều biện pháp củng cố lưới điện đảm bảo vận hành an toàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện như triển khai nâng công suất TBA, hoán chuyển phụ tải, xây dựng mới các trạm biến áp, thực hiện điều hòa phụ tải để nâng cao năng lực cấp điện phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân. Điện lực cũng đã tăng cường phân công bố trí cán bộ, nhân viên trực kiểm tra thường xuyên hệ thống đường dây, trạm biến áp; huy động phương tiện, máy móc kịp thời xử lý các sự cố mất điện mà khách hàng phản ánh trong thời gian nhanh nhất.

Đồng thời, Điện lực Phan Thiết cũng mong muốn người dân sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, nhằm góp phần đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong mùa nắng nóng, tránh quá tải cục bộ đường dây, trạm biến áp, các cơ quan đơn vị và mọi nhà bằng cách hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ quá nhiều điện trong giờ cao điểm, cần tắt - giảm các thiết bị điện chưa thật cần thiết trong giờ cao điểm tối. Qua đó, Điện lực Phan Thiết sẽ nỗ lực cấp điện ổn định, đảm bảo vận hành an toàn để phục vụ tốt nhiệm vụ cấp điện cho nhân dân và đóng góp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

T.S



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi bài báo “Dân bức xúc vì điện chập chờn”