Theo dõi trên

Phản hồi bài báo: Hàng loạt các KDL Long Sơn - Suối Nước bị bỏ hoang

04/05/2016, 08:43

BTO - Tại buổi giao ban báo chí mới đây ông Trần Đức Tiến, Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Bình Thuận đã trả lời về bài báo “Hàng loạt các KDL ở Long Sơn - Suối Nước bị bỏ hoang: đâu là lối thoát?” được đăng trên báo Bình Thuận ra ngày 12/4/2016…

Theo ông Trần Đức Tiến như bài báo đã viết hiện tại khu vực Long Sơn – Suối Nước tại phường Mũi Né, TP. Phan Thiết cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư đồng bộ, chưa có hệ thống điện đường chiếu sáng, hệ thống nước máy phục vụ sinh hoạt, khu vực này chỉ sử dụng giếng khoan nhưng các giếng đều bị nhiễm phèn nên không sử dụng được. Do đó sức thu hút du khách còn hạn chế, các nhà đầu tư xây dựng đưa vào hoạt động không hiệu quả. Có dự án đã xây dựng và đưa vào hoạt động nhưng do giá đất tăng cao nên doanh nghiệp xin trả lại dự án và tỉnh đã thu hồi dự án như Thanh Thi. Từ thực tế khó khăn của các dự án nói chung và các dự án du lịch hiện nay, UBND tỉnh đã báo cáo xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch (Thông báo số 41 ngày 11/4/2016 của Văn phòng Tỉnh ủy, nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc, tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút đầu tư phù hợp với điều kiện hạ tầng kinh tế xã hội của tỉnh và pháp luật của Nhà nước.

Ngày 15/4/2016 UBND tỉnh có Thông báo số 91 giao Sở Tài chính, Sở Tài nguyên - Môi trường, Cục Thuế tỉnh, Sở Tư pháp nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định hoặc điều chỉnh, bổ sung Quyết định số 52/2006 của UBND tỉnh về việc quy định về đơn giá thuê đất, thuê mặt nước trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Sau khi giải quyết xong những khó khăn trên, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ phối hợp các sở, ngành và địa phương làm việc với các chủ đầu tư dự án trên để cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm đưa các dự án khu vực này đi vào hoạt động.

T.ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi bài báo: Hàng loạt các KDL Long Sơn - Suối Nước bị bỏ hoang