Theo dõi trên

Phường Phú Hài: Nâng cao chất lượng cải cách hành chính

23/06/2020, 09:41

BT- Hướng đến mục tiêu “Xây dựng nền hành chính hiện đại, dân chủ”, công tác cải cách hành chính ở phường Phú Hài, TP. Phan Thiết từng bước củng cố, đáp ứng được mong mỏi và niềm tin của người dân địa phương. 

                
      Sử dụng phương tiện tra cứu hành chính.

Những năm qua, công tác cải cách hành chính ở phường Phú Hài có nhiều chuyển biến tích cực. Địa phương đã công khai, minh bạch và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục hành chính. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, rõ ràng. Các loại biểu mẫu, văn bản liên quan đến các lĩnh vực, mức thu phí, lệ phí cũng được công khai đầy đủ theo quy định. UBND phường đã tiến hành rà soát, điều chỉnh bổ sung kịp thời quy trình, thủ tục; thực hiện có hiệu quả đề án cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa nhằm phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ. Năm 2019, số hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt cao, không phát sinh đơn thư phản ánh, kiến nghị. Quý I/2020, Bộ phận một cửa phường Phú Hài đã tiếp nhận hơn 700 hồ sơ, tỷ lệ trả hồ sơ đúng hẹn đạt 100%. Công tác tiếp dân và giải quyết thủ tục dần đi vào nền nếp, chất lượng, hiệu quả trong thực hiện công việc cũng được nâng lên rõ rệt, các thủ tục đảm bảo thời gian theo quy định. Bên cạnh đó công tác xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cũng được chú trọng, từng bước hoàn thiện về trình độ chuyên môn.

Địa phương đã thể chế hóa đầy đủ nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy và HĐND phường thành chương trình hành động cụ thể, thực hiện tốt quy chế phối hợp giải quyết hồ sơ hành chính đảm bảo tính đồng bộ, liên tục. UBND phường cũng đã triển khai đề án “tin học hóa, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác điều hành”, các phần mềm quản lý cán bộ công chức, quản lý văn bản, quản lý tài chính kế hoạch và phần mềm hộ tịch được khai thác, sử dụng hiệu quả.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch UBND phường Phú Hài cho biết: Phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân hiểu và ứng dụng những tiện ích ngay tại Bộ phận một cửa, sử dụng các phương tiện có sẵn tại phường để điền các biểu mẫu, nhằm tránh sai sót và mất thời gian, dễ dàng tiếp cận và giải quyết hồ sơ nhanh, chính xác cho người dân.

Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra được tiến hành thường xuyên để đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính và tránh tiêu cực trong thực thi công vụ. UBND phường đang tập trung hoàn thiện chức năng nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, quy chế làm việc và nội quy trong hoạt động của cơ quan hành chính.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phường Phú Hài: Nâng cao chất lượng cải cách hành chính