Theo dõi trên

Rà soát tìm kiếm quỹ đất để quy hoạch bến xe huyện

29/07/2020, 10:51

BT- Một số hộ dân ở thị trấn Tân Nghĩa, Hàm Tân phản ánh: Các ngành chức năng huyện quy hoạch bến xe huyện không hợp lý và giao cho Công ty TNHH Phú Quang đầu tư xây dựng nhưng không thực hiện, gây bức xúc cho nhân dân. Đề nghị UBND huyện xem xét quy hoạch bến xe huyện mới cho hợp lý với thực tế.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Trước đây, theo quy hoạch đô thị trung tâm huyện lỵ Hàm Tân, được UBND tỉnh phê duyệt vào năm 2006 thì vị trí quy hoạch Bến xe huyện nằm tại km 1749 + 580, thuộc giao lộ tuyến tránh quốc lộ 55 - quốc lộ 1A (ngã tư Sông Phan). Nhưng sau khi UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo rà soát điều chỉnh quy hoạch, UBND huyện đã lập các thủ tục điều chỉnh quy hoạch chung trình UBND tỉnh phê duyệt. Ngày 23/1/2017, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 224/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung đô thị huyện lỵ Hàm Tân thì vị trí bến xe huyện cũ không còn tồn tại nữa mà được quy hoạch đất hỗn hợp. Năm 2015, Công ty TNHH Phú Quang xin đầu tư xây dựng bến xe huyện nằm ngoài ranh quy hoạch chung huyện lỵ Hàm Tân, được UBND tỉnh thống nhất chủ trương. Căn cứ theo đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt thì huyện Hàm Tân không có quy hoạch bến xe huyện.

Đối với bến xe huyện tại km 1748 + 170 bên trái tuyến quốc lộ 1A, có diện tích 3.250m2 thuộc quyền sử dụng đất của Công ty TNHH Phú Quang. Nhưng nhiều năm nay, Công ty TNHH Phú Quang không thực hiện các thủ tục theo giấy chứng nhận đầu tư do UBND tỉnh cấp để đầu tư xây dựng bến xe huyện. Sau nhiều lần huyện kiến nghị, UBND tỉnh đã có Công văn số 3179, ngày 26/8/2019 về việc chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án bến xe huyện của Công ty TNHH Phú Quang. Hiện Sở Kế hoạch- Đầu tư đã ra Quyết định số 342, ngày 13/9/2019, chấm dứt hoạt động và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án bến xe huyện của UBND tỉnh cấp cho Công ty TNHH Phú Quang. Hiện tại, UBND huyện đã giao cho Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện phối hợp với các ngành có liên quan rà soát tìm kiếm quỹ đất và vị trí mới để kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư bến xe huyện. Nhưng các nhà đầu tư luôn tính toán lợi nhuận khi bỏ vốn đầu tư bến xe huyện, vì đặc điểm của trung tâm huyện tiếp giáp thuận tiện với quốc lộ 1A, quốc lộ 55, có các loại hình dịch vụ vận tải, xe đưa đón tận nơi, xe buýt của thị xã La Gi, TP. Phan Thiết, nên các xe vào bến đậu rất ít.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rà soát tìm kiếm quỹ đất để quy hoạch bến xe huyện