Theo dõi trên

Sợ dịch Covid-19 lây qua máy ATM

17/03/2020, 10:31 - Lượt đọc: 12

BT- Đó là lo lắng của nhiều người dân hiện nay khi giao dịch tại các máy rút tiền tự động (ATM)  trên địa bàn TP. Phan Thiết nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay tại hầu hết các trụ sở ATM không bố trí các dung dịch sát khuẩn để khách hàng sử dụng trước và sau khi rút tiền. Tại trước Siêu thị Co.opmart (TP. Phan Thiết), nơi đặt hầu hết ATM của các ngân hàng, ngoài Ngân hàng Đầu tư và Phát triển có dán cảnh báo “Khách hàng chú ý rửa tay bằng xà phòng hay dung dịch sát khuẩn sau khi giao dịch”, thì hầu hết các ngân hàng đều không bố trí dung dịch sát khuẩn hay dán cảnh báo phòng dịch.

Trao đổi với chúng tôi về lo lắng của khách hàng, bà Nguyễn Thị Cẩm Tú – Trưởng phòng Hành chính – Nhân sự, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Vietcombank) cho biết:ngân hàng rất quan tâm đến công tác phòng dịch tại các trụ ATM, vì đây không chỉ phòng chống lây nhiễm cho cộng đồng mà còn cho chính nhân viên của ngân hàng. Tuy nhiên, sau khi bố trí các chai dung dịch sát khuẩn thì xảy ra tình trạng mất cắp. Hiện nay chúng tôi bố trí nhân viên vệ sinh thường xuyên lau sát khuẩn trụ máy ATM, nhưng cũng không xuể. “Để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, Vietcombank Bình Thuận sẽ tiến hành lắp đặt khung sắt bảo vệ, đề phòng mất cắp chai dung dịch sát khuẩn, để khách hàng luôn có sử dụng”, bà Tú cho biết thêm.

Các nút máy ATM, hay tay nắm cửa nơi công cộng là nơi tiềm ẩn nhiều vi khuẩn, virus. Trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng như hiện nay, thì việc các ngân hàng bố trí các cảnh báo và dung dịch sát khuẩn để khách hàng sử dụng hạn chế lây nhiễm bệnh là hết sức cần thiết.   

P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sợ dịch Covid-19 lây qua máy ATM