Theo dõi trên

Sớm cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân

31/10/2019, 09:02 - Lượt đọc: 75

BT- Cử tri xã Nam Chính, Đức Linh phản ánh: Trong xã có 120 hộ dân đã sử dụng đất ổn định hơn 30 năm ở khu vực rẫy Núi Dinh, xã Nam Chính. Nhưng do đất chồng lấn với Công TNHH MTV Cao su Bình Thuận, nên các hộ dân chưa được tách thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ). Đề nghị các ngành chức năng huyện sớm xem xét, cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ dân.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Ngày 26/2/2019, UBND huyện Đức Linh đã có Công văn số 301 chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện phối hợp với Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận, UBND xã Nam Chính tiến hành kiểm tra rà soát diện tích đất của các hộ dân đang sản xuất ở khu vực Núi Dinh. Qua đó cho thấy có 42 hộ dân đang sản xuất khoảng 125 ha đất tại khu vực Núi Dinh đã được giải quyết bóc tách ra khỏi đất của Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận. Nhưng diện tích đất này các ngành chức năng huyện chưa lập thủ tục để UBND tỉnh thu hồi đất của Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận giao cho địa phương quản lý, nên chưa thể lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ dân. Ngoài ra, có 37 hộ dân đang sử dụng khoảng 90 ha đất giáp ranh với Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận đủ điều kiện lập hồ sơ giải quyết cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ dân. Nhưng chính quyền địa phương không xác định rõ ranh mốc đất giữa các hộ dân với Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận, nên khó khăn trong việc lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho nhân dân. Hiện Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận, UBND xã Nam Chính tiến hành xác định ranh mốc đất ngoài thực địa giữa các hộ dân với Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận để lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho 37 hộ dân, với diện tích 90 ha.

Đối với diện tích đất 120 ha của 42 hộ dân ở xã Nam Chính, theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên - Môi trường thì Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận phải phối hợp với các ngành chức năng tỉnh rà soát, lập bản đồ khu đất bóc tách và trình UBND tỉnh thu hồi đất để giao cho địa phương quản lý, lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ dân. 

TuẤn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân