Theo dõi trên

Sớm cấp giấy chứng nhận cho ông Đồng

07/09/2021, 10:22

BT- Ông Hoàng Văn Đồng, thôn Hòa Thuận, xã Đức Thuận, Tánh Linh đã làm đơn kiến nghị các ngành chức năng huyện sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thổ cư, với diện tích 150 m2 tại khu dân cư xã, do UBND xã Đức Thuận hoán đổi đất cho hộ ông.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Năm 2002, UBND xã Đức Thuận, Tánh Linh đã thỏa thuận thống nhất hoán đổi diện tích 7.400 m2 đất trồng cây lâu năm của hộ ông Hoàng Văn Đồng để mở rộng nghĩa trang xã Đức Thuận và giao cho hộ ông Đồng 1 lô đất ở, với diện tích 150 m2 tại khu dân cư xã Đức Thuận, phía sau trụ sở Hạt Kiểm lâm huyện. Việc thỏa thuận hoán đổi đất giữa UBND xã với hộ ông Đồng đã được UBND huyện thống nhất chủ trương chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Đến ngày 6/9/2004, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 1145/QĐ – UBND, giao 1 lô đất thổ cư 150 m2 cho hộ ông Đồng để xây dựng nhà ở và ra Quyết định số 462/QĐ – UBND, ngày 26/4/2006, thu hồi 7.400 m2 đất trồng cây lâu năm của hộ ông Đồng để giao cho UBND xã quản lý, sử dụng mở rộng nghĩa trang xã. Nhưng đến nay hồ sơ thủ tục  hoán đổi đất giữa UBND xã với hộ ông Đồng vẫn còn vướng mắc một số nội dung liên quan đến vấn đề chuyên môn, nên chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thổ cư cho hộ ông Đồng theo như thỏa thuận.

Hiện tại, UBND huyện đã chỉ đạo, giao trách nhiệm cho Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện rà soát lại hồ sơ thủ tục, tham mưu UBND huyện ban hành văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường xin ý kiến hướng dẫn thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho hộ ông Đồng, với diện tích 150 m2 tại khu dân cư xã Đức Thuận theo đúng quy định pháp luật.

TUẤN ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm cấp giấy chứng nhận cho ông Đồng