Theo dõi trên

Sớm có giải pháp đáp ứng nhu cầu chạy thận

01/10/2019, 10:04 - Lượt đọc: 60

BT- Cử tri thị trấn Võ Xu, Đức Linh phản ánh: Một số người dân nghèo bị suy thận phải đến Bệnh viện đa khoa khu vực Nam Bình Thuận chạy thận nhân tạo, nhưng bác sĩ trả lời máy chạy thận bị hư hỏng, phải thuê máy ở bên ngoài với chi phí cao. Đề nghị bệnh viện đầu tư trang bị thêm máy chạy thận nhân tạo mới để phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Bệnh viện đa khoa khu vực Nam Bình Thuận có 8 máy chạy thận nhân tạo, trong đó có 5 máy chạy thận nhân tạo xã hội hóa. Trong khi đó số lượng người bệnh đăng ký chạy thận nhân tạo tại bệnh viện rất đông dẫn đến quá tải, nên một số bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên. Để tăng số người bệnh được chạy thận nhân tạo, bệnh viện đã thực hiện giải pháp chạy thận nhân tạo ngoài giờ hành chính, từ 3 giờ đến 18 giờ hàng ngày, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của người bệnh. Từ năm 2017 đến nay, bệnh viện đã gửi nhiều tờ trình kiến nghị Sở Y tế đầu tư thêm máy chạy thận nhân tạo phục vụ bệnh nhân, nhưng vẫn chưa được xem xét, giải quyết. Riêng nguồn tài chính tự chủ của bệnh viện hạn hẹp, không thể đầu tư thêm máy chạy thận nhân tạo để phục vụ bệnh nhân. Đơn giá 1 lần chạy thận nhân tạo tại bệnh viện là 552.000 đồng, còn máy chạy thận nhân tạo xã hội hóa là 600.000 đồng. Bệnh viện không phân biệt đối xử trong việc sử dụng máy chạy thận nhân tạo của Nhà nước hay máy chạy thận xã hội hóa, vì số lượng bệnh nhân quá tải so với việc cung ứng phục vụ.

Với tình hình thực tế trên, UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa khu vực Nam Bình Thuận tiếp tục nghiên cứu các giải pháp để đáp ứng nhu cầu chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân và kiến nghị Sở Y tế quan tâm đầu tư thêm máy chạy thận nhân tạo.

TuẤn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm có giải pháp đáp ứng nhu cầu chạy thận