Theo dõi trên

Sớm đầu tư xây dựng hạ tầng Khu dân cư Tuy Phong mở rộng

06/02/2017, 10:37

BT- Năm 2008, Ban quản lý dự án huyện Phong đã đầu tư xây dựng Khu dân cư Tuy Phong mở rộng khoảng 3 ha/17 ha tại xã Phú Lạc để di dời, bố trí đất ở cho 69 hộ dân nghèo, gia đình chính sách của thị trấn Liên Hương. Nhưng do nguồn vốn khó khăn, dự án chỉ được đầu tư san nền, vạch tuyến đường, lắp đặt hệ thống cấp nước, điện thắp sáng để tạm giao đất ở tái định cư cho các hộ dân nghèo và chưa lập thủ tục giao quyết định cấp đất ở cho từng hộ dân.

Qua 9 năm sử dụng, các tuyến đường trong khu dân cư Tuy Phong mở rộng bị xuống cấp, lầy lội, gây khó khăn đi lại cho các hộ dân, làm ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị. Nhiều hộ dân đã làm đơn kiến nghị các ngành chức năng huyện lập thủ tục giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa được xem xét, giải quyết. Đến tháng 9/2016, UBND huyện Tuy Phong đã có văn bản chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường phối hợp với các ngành chức năng huyện, UBND xã Phú Lạc, UBND thị trấn Liên Hương tiến hành rà soát, lập hồ sơ, tham mưu UBND huyện ban hành quyết định giao đất ở cho 69 hộ dân nghèo và điều chỉnh lại ranh đất quy hoạch Khu dân cư Tuy Phong mở rộng xuống còn  13,5 ha, do vướng đất của các hộ dân. Đồng thời, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016- 2020, UBND huyện Tuy Phong đã bố trí danh mục đầu tư xây dựng hạ tầng Khu dân cư Tuy Phong mở rộng và ghi vốn để triển khai thi công trong năm 2017. Sau khi kế hoạch đầu tư công trung hạn của huyện giai đoạn 2016- 2020 được phê duyệt, Phòng Tài chính- Kế hoạch huyện Tuy Phong cùng với các ngành chức năng tham mưu UBND huyện cân đối nguồn vốn từ quỹ đất để đầu tư xây dựng hạ tầng Khu dân cư Tuy Phong mở rộng theo kế hoạch đề ra.

Ngọc Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm đầu tư xây dựng hạ tầng Khu dân cư Tuy Phong mở rộng