Theo dõi trên

Sớm đầu tư xây dựng nhà lồng A chợ Lạc Tánh

04/02/2020, 09:42 - Lượt đọc: 12

BT- Một số hộ tiểu thương chợ Lạc Tánh, Tánh Linh phản ánh:  Từ năm 2017, khu nhà lồng B, C của chợ Lạc Tánh đã thi công hoàn thành đưa vào sử dụng. Nhưng nhà lồng A chợ Lạc Tánh vẫn chưa được đầu tư xây dựng, gây khó khăn cho các hộ tiểu thương buôn bán, kinh doanh và làm mất mỹ quan của chợ.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Chợ Lạc Tánh, Tánh Linh được đầu tư xây dựng theo hình thức xã hội hóa, trong đó khu nhà lồng B, C đã xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2017, còn nhà lồng A chưa thi công do vướng giải tỏa mặt bằng để xây dựng. Việc hiệp thương giải phóng mặt bằng để có quỹ đất xây dựng nhà lồng A chợ Lạc Tánh thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư là ông Hà Hồng Vũ. Do đó, UBND huyện Tánh Linh đã có văn bản yêu cầu ông Hà Hồng Vũ nhanh chóng phối hợp với các ngành chức năng huyện, UBND thị trấn Lạc Tánh xây dựng phương án hỗ trợ bồi thường cho các hộ tiểu thương tại nhà lồng A chợ Lạc Tánh và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Có phương án bố trí sắp xếp tạm các hộ tiểu thương tại nhà lồng A, trước nhà lồng A vào nhà lồng B để tạm thời buôn bán, kinh doanh trong thời gian xây dựng nhà lồng A.

Ngày 4/11/2019, các ngành chức năng huyện cùng với UBND thị trấn Lạc Tánh đã làm việc với ông Hà Hồng Vũ, chủ đầu tư chợ Lạc Tánh bàn bạc công tác giải phóng mặt bằng để thi công nhà lồng A chợ Lạc Tánh. Qua đó đã thống nhất giữa tháng 11/2019, UBND thị trấn Lạc Tánh cùng với chủ đầu tư và các hộ tiểu thương tại nhà lồng A tiến hành đo đạc, xác định lại diện tích đất, vị trí của các hộ tiểu thương. Sau đó chủ đầu tư tổ chức làm việc với các hộ tiểu thương tại nhà lồng A để thống nhất phương án hỗ trợ, hoán đổi vị trí buôn bán trên cơ sở phương án chủ đầu tư lập và tiếp nhận mặt bằng triển khai thi công nhà lồng A.

Sau khi làm việc giữa chủ đầu tư và các hộ tiểu thương tại nhà lồng A chợ Lạc Tánh đã đi đến thống nhất: Các hộ tiểu thương đã nhất trí phương án hỗ trợ của chủ đầu tư là thu tiền cho thuê 6 triệu đồng/m2/35 năm đối với diện tích của các hộ đã kinh doanh cũ mà chủ đầu tư bố trí lại tại nhà lồng A và các hộ tiểu thương đồng ý bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư thi công nhà lồng A vào ngày 29/2/2020. Chủ đầu tư cam kết bố trí cho các hộ tiểu thương đang kinh doanh tại nhà lồng A sang buôn bán tạm thời trong nhà lồng B (sau khi các hộ tiểu thương bàn giao mặt bằng) và không thu phí mặt bằng trong thời gian thi công nhà lồng A. Trong thời gian chờ bàn giao mặt bằng chủ đầu tư và các hộ tiểu thương sẽ tiến hành đo đạc diện tích kinh doanh cũ để làm cơ sở bố trí lại cho các hộ tiểu thương sau khi thi công hoàn thành nhà lồng A.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công nhà lồng A chợ Lạc Tánh, UBND huyện đã chỉ đạo ông Hà Hồng Vũ, chủ đầu tư lập hồ sơ đánh giá tác động môi trường công trình chợ Lạc Tánh trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện nghĩa vụ tài chính để hoàn thành hồ sơ thuê đất; lập thủ tục trình cấp thẩm quyền cấp phép xây dựng chợ Lạc Tánh theo quy định; chủ động phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện hiệp thương với các hộ tiểu thương để có mặt bằng thi công nhà lồng A; hoàn thiện bản vẽ phối cảnh mặt tiền chợ Lạc Tánh theo góp ý của Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện trình UBND huyện phê duyệt. Đồng thời, UBND thị trấn Lạc Tánh phối hợp với chủ đầu tư, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện sớm tổ chức hiệp thương với các hộ tiểu thương để có mặt bằng thi công nhà lồng A và quản lý, giám sát, tổ chức thực hiện. Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện đôn đốc hoàn thành hồ sơ thuê đất giao cho ông Hà Hồng Vũ, chủ đầu tư chợ Lạc Tánh và triển khai việc giao mặt bằng công trình chợ Lạc Tánh ngay sau khi giao quyết định thuê đất. Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện sớm tham mưu cấp phép xây dựng chợ Lạc Tánh khi chủ đầu tư đảm bảo hồ sơ theo quy định.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm đầu tư xây dựng nhà lồng A chợ Lạc Tánh