Theo dõi trên

Sớm giải quyết, cấp lại sổ đỏ đúng cho ông Châu

10/07/2019, 09:05

BT- Những ngày qua, ông Nguyễn Văn Châu, trú tại tổ 1, thôn Dân Phú, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam rất bức xúc về việc gia đình ông xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 thửa đất, nhưng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện lại cấp gộp vào 1 sổ.

                
   Hàng năm ông Châu đều đóng thuế đầy đủ.

Ông Châu cho biết: Vào ngày 19/9/2007, sau khi thống nhất trong gia đình gồm:mẹ là Lê Thị Đào và các em ông Châu là: ông Nguyễn Văn Minh và ông Nguyễn Đức Trinh (cùng chết năm 2017) và Nguyễn Thị Mỹ đã lên xã ký vào giấy chứng thực cho tặng quyền sử dụng đất. Cả nhà thống nhất cho ông Châu diện tích đất là 210m2 nằm sát đất của mẹ ông Châu tại tổ 1, thôn Dân Phú, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam.

Ngay sau đó Địa chính xã Hàm Kiệm tới đo đạc chia cắt đúng diện tích 210m2 mà gia đình đã cho ông Châu. Bản hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất được ông Nguyễn Văn Ba, Chủ tịch UBND xã Hàm Kiệm ký xác nhận và giữ lại ở bộ phận Tư pháp xã. Từ đó tới nay, hàng năm ông Châu đều đóng thuế đầy đủ theo giấy báo của Chi cụcthuế Hàm Thuận Nam trong lô đất 210m2. Do trước đây, thông tin đất quy hoạch dự án treo, nên gia đình ông Châu chưa làm sổ đỏ được. Đến khi có tin xã xóa dự án để làm sổ đỏ, ông Châu có làm đơn xin đo vẽ bản đồ tại phòngđo đạc huyện Hàm Thuận Nam. Tháng 6/2018, đoàn đo vẽ bản đồ huyện Hàm Thuận Nam đến đo vẽ, ông Châu chỉ rõ ràng tại lô đất 210m2 mà gia đình đã nhất trí tặng cho quyền sử dụng.

Chiều ngày 7/4/2019, ông Châu có tới Văn phòng đo đạc huyện Hàm Thuận Nam để xin được cấp sổ đỏ lô đất 210m2 nói trên. Sau khi xem xong thì cán bộ phòngđo đạc lại nói với ông Châu là hợp đồng cho, tặng quyền sử dụng 210m2 nói trên không đúng lô đất của mẹ ông cho tặng trước đó, nên không giải quyết làm thủ tục cấp quyền sử dụng đất. “Hàng năm tôi đều đóng thuế đầy đủ, khi cán bộ xuống đo đạc tôi đều chỉ đúng chỗ đất mà gia đình đã cho tôi, nhưng không hiểu vì sao cán bộ lại xác định như vậy. Bên cạnh đó, tôi nộp cùng lúc 2 đơn xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cùng nhau, 1 đơn xin cấp sổ đỏ cho mẹ tôi và 1 đơn xin cấp sổ đỏ cho diện tích đất của tôi. Nhưng thông tin tôi được biết là họ đã cấp sổ đỏ cho mẹ tôi, nhưng gộp luôn diện tích đất của tôi vào đó…”, ông Châu bức xúc cho biết.

Được biết, hiện nay ông Châu đã gửi đơn khiếu nại lên UBND huyện Hàm Thuận Nam. Đề nghị các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Nam tiến hành xác minh lại những người có liên quan để giải quyết sự việc thấu tình đạt lý… 

NguyỄn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm giải quyết, cấp lại sổ đỏ đúng cho ông Châu