Theo dõi trên

Sớm giải quyết đơn xin đào ao cải tạo đất nông nghiệp

24/11/2021, 09:47

BT- Một số hộ dân ở xã Sông Phan, Hàm Tân đã kiến nghị các ngành chức năng huyện sớm giải quyết đơn xin đào ao chứa nước, cải tạo đất nông nghiệp có tận dụng đất đá dôi dư vận chuyển ra ngoài thửa đất, vì có nhiều hộ dân đã gửi đơn 2 – 3 năm vẫn chưa được giải quyết.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Từ năm 2018 đến nay, toàn huyện Hàm Tân đã có 32 hồ sơ của các hộ dân xin đào ao chứa nước, cải tạo đất nông nghiệp có tận dụng đất, đá dôi dư vận chuyển ra ngoài thửa đất. Nhưng UBND tỉnh mới xem xét giải quyết 4 trường hợp xin đào ao chứa nước, cải tạo đất nông nghiệp có tận dụng đất, đá dôi dư vận chuyển ra ngoài thửa đất. Theo khoản 1, khoản 5 Điều 170 Luật Đất đai năm 2013 quy định nghĩa vụ chung của người sử dụng đất như sau: Sử dụng đất đúng mục đích, đúng ranh giới thửa đất, đúng quy định về sử dụng độ sâu trong lòng đất, chiều cao trên không, bảo vệ các công trình công cộng trong lòng đất và tuân theo các quy định khác của pháp luật có liên quan. Tuân theo các quy định về bảo vệ môi trường, không làm tổn hại đến lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất có liên quan.

Do đó, việc đào ao chứa nước, cải tạo đất nông nghiệp để sản xuất, các hộ dân phải thực hiện theo đúng quy định. Trường hợp đào ao chứa nước, cải tạo đất nông nghiệp có tận dụng đất, đá dôi dư vận chuyển ra ngoài thửa đất thì thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện tại Công văn số 1444, ngày 1/6/2018, về việc triển khai thực hiện Quyết định số 967/QĐ – UBND, ngày 16/4/2018 của UBND tỉnh. Trường hợp đào ao chứa nước, cải tạo đất nông nghiệp không tận dụng đất, đá dôi dư vận chuyển ra ngoài thửa đất thì thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện tại Công văn số 1915, ngày 24/6/2021, về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và quy định về giải quyết đơn xin cải tạo đất nông nghiệp đối với trường hợp không vận chuyển đất, đá dôi dư ra ngoài thửa đất trên địa bàn huyện.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm giải quyết đơn xin đào ao cải tạo đất nông nghiệp