Theo dõi trên

Sớm hoàn thành dự án khai hoang cấp đất cho đồng bào

11/09/2018, 09:31

BT- Cử tri ở xã Tân Hà, Hàm Tân phản ánh: Năm 2017, các ngành chức năng huyện Hàm Tân đã lập dự án đầu tư khai hoang tại tiểu khu 393B, xã Tân Hà (giai đoạn 2) để cấp đất sản xuất cho 69 hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn Suối Máu, xã Tân Hà. Nhưng đến nay các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số thôn Suối Máu vẫn chưa được cấp đất để sản xuất, ổn định đời sống. Đề nghị các ngành chức năng huyện Hàm Tân sớm hoàn thành dự án khai hoang để cấp đất cho nhân dân sản xuất.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 7/12/2017, UBND huyện Hàm Tân đã ra quyết định ủy quyền, giao cho UBND xã Tân Hà làm chủ đầu tư công trình khai hoang, bố trí đất sản xuất cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Suối Máu, xã Tân Hà, giai đoạn 2. Công trình khai hoang thuộc nguồn vốn vượt thu tiền sử dụng đất năm 2017 của tỉnh, với diện tích 92 ha tại tiểu khu 393B, xã Tân Hà. Qua theo dõi, UBND xã Tân Hà không có năng lực thực hiện dự án khai hoang, nên UBND huyện Hàm Tân đã có công văn ủy quyền, giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Hàm Tân làm chủ đầu tư công trình khai hoang, bố trí đất cho các hộ dân, thay thế cho UBND xã Tân Hà. Trên cơ sở đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Hàm Tân đã tiến hành khảo sát, lập dự án đầu tư xây dựng công trình khai hoang, bố trí đất sản xuất cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Suối Máu, xã Tân Hà.

Hiện Ban quản lý dự án đã hợp đồng với Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh để đo đạc địa chính và hợp đồng với Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Thăng Long lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật dự án khai hoang. Đến ngày 28/6/2018, UBND huyện Hàm Tân đã có Thông báo số 447, kết luận của ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân tại buổi làm việc với các ngành, địa phương về việc cấp đất cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Suối Máu, xã Tân Hà, giai đoạn 2. Cụ thể: UBND huyện Hàm Tân đã yêu cầu UBND xã Tân Hà nhanh chóng báo cáo tình hình số hộ đồng bào dân tộc thiểu số được cấp đất trước đây ở xã Tân Xuân đã bị lấn chiếm và những hộ được cấp đất trước đây tại tiểu khu 393B, xã Tân Hà, nhưng bị chồng lấn đất Trường bắn TB3 của Quân khu 7. Ngày 18/7/2018, UBND xã Tân Hà đã có Báo cáo số 91, về việc rà soát tình hình bố trí đất sản xuất cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Tân Hà, giai đoạn 2, với số hộ đề nghị cấp đất là 96 hộ, tăng 27 hộ so với phương án đề nghị cấp đất trước đây. Do đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Hàm Tân phải điều chỉnh lại phương án đầu tư khai hoang, bố trí đất sản xuất cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số và lập hồ sơ theo nội dung báo cáo của UBND xã Tân Hà.

Dự kiến đến cuối năm 2018, các ngành chức năng huyện Hàm Tân sẽ hoàn thành dự án khai hoang, cấp đất sản xuất cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn Suối Máu, xã Tân Hà.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm hoàn thành dự án khai hoang cấp đất cho đồng bào