Theo dõi trên

Sớm hoàn trả vốn cho các cổ đông

26/08/2019, 08:43

BT- Cử tri xã Mương Mán, Hàm Thuận Nam phản ánh: Công ty CP Điện nông thôn huyện Hàm Thuận Nam (cũ) đã giao cho UBND huyện trên 900 triệu đồng để hoàn trả vốn cho các cổ đông tại xã Mương Mán, nhưng đến nay vẫn chưa chi trả, gây bức xúc cho các hộ dân.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Năm 2015, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 1010/QĐ-UBND, phê duyệt đề án chuyển giao các Công ty CP Điện nông thôn huyện cho Tổng công ty Điện lực miền Nam. Trong đó UBND huyện Hàm Thuận Nam đã phối hợp với các sở, ngành chuyển giao Công ty CP Điện nông thôn huyện Hàm Thuận Nam cho Tổng công ty Điện lực miền Nam. Riêng số tiền Tổng công ty Điện lực miền Nam trả cho Công ty CP Điện nông thôn huyện đã giao cho UBND huyện khoảng 18 tỷ đồng để hoàn trả vốn cho các cổ đông. Hiện số tiền 18 tỷ đồng đang gửi tại Kho bạc huyện, chưa chi trả cho các cổ đông, vì lý do còn vướng mắc trong việc lựa chọn phương án hoàn trả vốn cho các cổ đông. Cụ thể theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Thông tư liên tịch số 32 của Bộ Công Thương - Bộ Tài chính thì toàn bộ phần vốn huy động của dân phải trả cho dân. Nhưng chỉ có các hộ dân nộp tiền đóng góp đầu tư xây dựng lưới điện từ tháng 7/1997 đến nay có danh sách, chứng từ đầy đủ; còn những hộ dân đóng góp trước đó không có danh sách, không có chứng từ thu tiền. Do đó, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã chỉ đạo Phòng Tài chính- Kế hoạch huyện rà soát, báo cáo UBND tỉnh về phương án hoàn trả vốn cho các cổ đông của Công ty CP Điện nông thôn huyện.

Ngày 27/5/2019, UBND huyện đã có Thông báo số 128, giao Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện tham mưu, đề xuất UBND huyện báo cáo lên UBND tỉnh về phương án hoàn trả vốn cho các cổ đông của Công ty CP Điện nông thôn huyện. Đến ngày 5/6/2019, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện đã có Công văn số 399, đề nghị báo cáo kết quả họp lấy ý kiến nhân dân về phương án hoàn trả vốn cho cổ đông của Công ty CP Điện nông thôn huyện. Sau khi có kết quả họp lấy ý kiến nhân dân của tất cả các xã, thị trấn, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện sẽ tham mưu UBND huyện hoàn chỉnh tờ trình báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh về phương án hoàn trả vốn cho các cổ đông của Công ty CP Điện nông thôn huyện.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm hoàn trả vốn cho các cổ đông