Theo dõi trên

Sớm mở rộng hệ thống cấp nước cho nhân dân

12/03/2019, 09:29

BT- Cử tri thôn An Vinh, xã Sông Phan, Hàm Tân phản ánh: Lâu nay, các hộ dân trong thôn chưa được đầu tư lắp đặt tuyến ống cấp nước, nên mùa khô thiếu nước sinh hoạt, làm cho cuộc sống hết sức khó khăn. Đề nghị các ngành chức năng tỉnh đầu tư lắp đặt hệ thống cấp nước sinh hoạt cho nhân dân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Việc mở rộng các tuyến ống cấp nước sinh hoạt cho nhân dân 2 thôn An Vinh, An Bình, xã Sông Phan đã được Chi cục Phát triển nông thôn Bình Thuận lập dự án “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả đầu ra tỉnh Bình Thuận”, bằng nguồn vốn vay của ngân hàng thế giới. Dự án đã triển khai xây dựng Nhà máy nước Tân Xuân và sau khi hoàn thành sẽ đầu tư lắp đặt các tuyến ống cấp nước đến các xã thuộc vùng dự án. Tuy nhiên do nhu cầu bức xúc của nhân dân, Trung tâm Nước sạch - VSMTNT tỉnh đã có công văn tổng hợp nhu cầu mở rộng tuyến ống cấp nước cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hàm Tân. Ngày 6/11/2018, Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện đã có công văn đăng ký nhu cầu mở rộng tuyến ống cấp nước trên địa bàn các xã, thị trấn. Trong đó xã Sông Phan đăng ký mở rộng 4 tuyến ống cấp nước đi qua địa bàn các thôn An Vinh, An Bình, Tân Hòa, Tân Hưng và thời gian thực hiện từ năm 2019 - 2021.

Hiện Trung tâm Nước sạch - VSMTNT tỉnh đã có công văn về việc khảo sát thực tế các tuyến ống cấp nước cần mở rộng trên địa bàn huyện Hàm Tân để lập dự án trình UBND tỉnh phê duyệt.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm mở rộng hệ thống cấp nước cho nhân dân