Theo dõi trên

Sớm triển khai phần mềm máy vi tính khám chữa bệnh mới

11/04/2019, 09:23

BT- Cử tri phường Phước Lộc, thị xã La Gi phản ánh: Phần mềm máy vi tính của Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi chạy quá chậm, bệnh nhân phải chờ nhận thuốc mất 2 giờ, so với trước đây quá chậm trễ. Đề nghị bệnh viện sớm triển khai phần mềm máy vi tính khám, chữa bệnh mới, phục vụ tốt cho bệnh nhân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Năm 2018, Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi đã triển khai phần mềm máy vi tính quản lý khám, chữa bệnh VNPT-HIS thay thế cho phần mềm quản lý khám, chữa bệnh cũ của Công ty cổ phần Dược Hậu Giang. Trong quá trình triển khai đã xảy ra sự cố kỹ thuật từ phần mềm máy vi tính VNPT-HIS, như rớt toàn bộ tên miền không khám bệnh được. Sau khi khắc phục vẫn chạy chậm, nhất là từ ngày 20- 24/8/2018, phần mềm máy vi tính xảy ra lỗi liên tục, không in được bảng kê, hóa đơn thuốc, cận lâm sàng, gây phiền hà cho các bệnh nhân. Do đó, Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi đã có công văn kiến nghị nâng cấp, sửa chữa phần mềm máy vi tính khám, chữa bệnh VNPT-HIS và Sở Y tế có công văn đề nghị Viễn thông Bình Thuận khắc phục những hạn chế trong thực tế sử dụng phần mềm. Tuy nhiên, đến nay phần mềm này vẫn còn nhiều bất cập, không thực hiện được bệnh án ngoại trú tại khoa khám bệnh theo quy định, gửi dữ liệu XML còn lỗi nhiều và đến giờ cao điểm phần mềm máy vi tính chạy rất chậm.

Sau khi cử tri phản ánh, UBND thị xã La Gi đã có văn bản kiến nghị Sở Y tế sớm có biện pháp khắc phục sự cố phần mềm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến bệnh viện khám, chữa bệnh. Hiện Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi đã có kế hoạch triển khai phần mềm máy vi tính khám, chữa bệnh mới thay thế phần mềm cũ trong năm 2019.

 Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm triển khai phần mềm máy vi tính khám chữa bệnh mới