Theo dõi trên

Sớm xem xét bồi thường cho các hộ dân

29/08/2019, 09:06

BT- Ông Huỳnh Văn Minh, xã Nghị Đức, Tánh Linh phản ánh: Năm 2011, UBND huyện Tánh Linh đã thu hồi một phần đất của ông để xây dựng tuyến kênh chính Trạm bơm Tà Pao, nhưng diện tích còn lại không bồi thường theo đúng quy định pháp luật. Đề nghị các ngành chức năng huyện sớm xem xét, giải quyết bồi thường cho gia đình ông.

Chúng tôi tìm hiểu sự việc được biết: Ngày 7/1/2011, Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh đã ra Quyết định số 5337/QĐ-UBND, thu hồi 485,4 m2 đất của hộ ông Huỳnh Văn Minh tại thôn 2, xã Nghị Đức để xây dựng tuyến kênh chính Trạm bơm Tà Pao. Diện tích còn lại chưa thu hồi khoảng 714,6 m2 thuộc thửa đất số 62, tờ bản đồ số 6, được UBND huyện Tánh Linh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số B 446943, ngày 24/12/1992. Nhưng qua kiểm tra tại thực địa thửa đất của hộ ông Minh không còn nguyên hiện trạng, vì bị các đơn vị thi công đào múc, san ủi để xây dựng tuyến kênh thủy lợi Tà Pao, do Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận làm chủ đầu tư. Ngoài hộ ông Minh, trên địa bàn xã Nghị Đức còn có 63 trường hợp, với diện tích 3,4 ha đất (chưa thu hồi) chưa được bồi thường, hỗ trợ, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các hộ dân.

Để giải quyết bức xúc của các hộ dân, UBND huyện Tánh Linh đã chỉ đạo các ngành chức năng huyện phối hợp với Công ty TNHH MTV KTCTTL Bình Thuận và UBND xã Nghị Đức sớm rà soát hồ sơ, thủ tục để xem xét bồi thường, hỗ trợ cho hộ ông Minh và 63 hộ dân theo đúng quy định của pháp luật.

 Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xem xét bồi thường cho các hộ dân