Theo dõi trên

Sớm xem xét hồ sơ tách thửa đất của ông Thịnh

31/12/2019, 14:30 - Lượt đọc: 60

BT- Ông Đặng Văn Thịnh, thôn Đông Hòa, xã Tân Hà, Hàm Tân cho biết: Ngày 7/6/2019, ông Thịnh đã nộp hồ sơ xin tách thửa đất tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Hàm Tân và có giấy hẹn trả kết quả vào ngày 9/7/2019. Nhưng đến nay các ngành chức năng huyện vẫn chưa giải quyết tách thửa đất và chưa có văn bản trả lời cho ông biết kết quả.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Qua rà soát hồ sơ của ông Thịnh, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hàm Tân (VPĐKĐĐ) nhận thấy: Ngày 10/6/2019, ông Thịnh đã nộp hồ sơ xin tách thửa đất thành 5 thửa tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện. Ngày 10/7/2019, Chi nhánh VPĐKĐĐ Hàm Tân đã hoàn thiện hồ sơ trình Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh xem xét ký giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Thịnh. Ngày 17/7/2019, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã có Công văn số 1453 chuyển trả hồ sơ chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận QSDĐ của một số hộ dân ở huyện Hàm Tân, trong đó có hồ sơ xin tách thửa đất của hộ ông Thịnh. Nội dung công văn đề nghị Chi nhánh VPĐKĐĐ Hàm Tân lấy ý kiến của Phòng Tài nguyên - Môi trường về việc chuyển mục đích từ đất cây hàng năm sang đất ở và đã được UBND huyện ra Quyết định số 322/QĐ-UBND, ngày 16/5/2019; việc tách thửa đất có phù hợp với Chỉ thị số 10/CT UBND, ngày 17/5/2019 của UBND tỉnh hay không? Và có tạo thành điểm khu dân cư mới hay không? Đến ngày 31/7/2019, Chi nhánh VPĐKĐĐ Hàm Tân phối hợp với các ngành chức năng huyện, UBND xã Tân Hà lập biên bản xác minh lại thực địa đối với hồ sơ tách thửa đất của hộ ông Thịnh. Qua thẩm tra, Chi nhánh VPĐKĐĐ Hàm Tân xét thấy đảm bảo các điều kiện theo nội dung yêu cầu của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, nên đã có Công văn số 1980 đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh giải quyết hồ sơ tách thửa đất cho ông Thịnh. Nhưng Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã có Công văn số 1954 chuyển trả hồ sơ chưa đủ điều kiện tách thửa đất của ông Thịnh (lần 2) và yêu cầu Chi nhánh VPĐKĐĐ Hàm Tân thực hiện theo Chỉ thị số 10/CT-UBND, ngày 17/5/2019 của UBND tỉnh. Trong đó có nêu: Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm khi giải quyết thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở của hộ gia đình, cá nhân phải thực hiện thẩm định điều kiện nhu cầu sử dụng đất và căn cứ kế hoạch sử dụng đất hàng năm đã được UBND tỉnh phê duyệt. Căn cứ quy định tại Điều 4, Điều 5, Điều 7 Quyết định số 52/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc tách thửa có đảm bảo đủ điều kiện tách thửa chưa…

Đến ngày 20/11/2019, UBND huyện nhận được Công văn số 5321 của Sở Tài nguyên - Môi trường về việc có ý kiến hướng dẫn giải quyết hồ sơ chuyển mục đích, tách thửa theo Quyết định số 52/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Do đó, UBND huyện đã có văn bản giao cho Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện phối hợp với Chi nhánh VPĐKĐĐ Hàm Tân triển khai thực hiện theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên - Môi trường và nhanh chóng giải quyết hồ sơ của 78 trường hợp xin chuyển mục đích, tách thửa đất, trong đó có hồ sơ của ông Thịnh.

 NGỌC TuẤn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xem xét hồ sơ tách thửa đất của ông Thịnh