Theo dõi trên

Sớm xem xét hoán đổi đất ở cho 7 hộ dân

12/11/2019, 09:48 - Lượt đọc: 11

BT - Cử tri xã Đông Giang, Hàm Thuận Bắc phản ánh: UBND xã Đông Giang đã có văn bản đề nghị UBND huyện sớm xem xét hoán đổi đất ở cho 7 hộ dân tại khu quy hoạch làng nghề mây tre đan cũ của xã, vì các hộ dân sống xung quanh Nhà văn hóa xã (nằm trong vùng quy hoạch khu trung tâm Nhà văn hóa xã). Nhưng đến nay các ngành chức năng huyện vẫn chưa xem xét, giải quyết.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Có 7 hộ dân, thôn 2, xã Đông Giang, Hàm Thuận Bắc đã có nhà ở ổn định tại khu trung tâm Nhà văn hóa xã, nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đa số nhà ở của các hộ dân đã bị xuống cấp hư hỏng, nhưng không được xây dựng, sửa chữa, vì UBND xã Đông Giang đã quy hoạch mở rộng khu trung tâm Nhà văn hóa xã. Do đó, UBND xã đã đề nghị UBND huyện xem xét, chọn vị trí khu đất trước đây quy hoạch làng nghề mây tre đan cũ của xã để quy hoạch khu dân cư hoán đổi đất cho 7 hộ dân xây dựng nhà ở. Nhưng qua kiểm tra bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của huyện được UBND tỉnh phê duyệt (tại Quyết định số 1634/QĐ-UBND, ngày 28/6/2019) thì khu đất dự kiến hoán đổi đất ở cho 7 hộ dân thuộc quy hoạch đất ở nông thôn. Khu đất này chưa có trong kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của huyện đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1252/QĐ-UBND, ngày 20/5/2019.

Hiện tại, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND xã Đông Giang tiến hành khảo sát thực địa khu quy hoạch làng nghề mây tre đan cũ của xã để đề xuất đưa vào kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện và lập thiết kế phân lô xem xét giao đất, hoán đổi đất ở cho 7 hộ dân.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xem xét hoán đổi đất ở cho 7 hộ dân