Theo dõi trên

Tạm ngưng xây dựng tại Khu du lịch Suối Tiên

31/12/2018, 08:29 - Lượt đọc: 72

BT- Cử tri phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết phản ánh: UBND TP. Phan Thiết cho phép Công ty CP Đầu tư xây dựng Green Dragon xây dựng ki ốt, chỉnh sửa dòng chảy, làm nhà vệ sinh dọc bờ Suối Tiên, gây tác động xấu đến cảnh quan môi trường. Công ty còn tổ chức bán vé ngay giữa lòng suối, gây phản cảm với các du khách tham quan.

 Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Để khai thác tiềm năng du lịch của Suối Tiên, Công ty CP Đầu tư xây dựng Green Dragon đã có văn bản xin phép đầu tư xây dựng tạm một số hạng mục công trình tại điểm du lịch Suối Tiên (phường Hàm Tiến) để giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, đảm bảo vệ sinh môi trường, thu hút du khách đến tham quan. UBND TP Phan Thiết đã đồng ý cho công ty khảo sát, xây dựng đề án, trình các cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt để thực hiện dự án. Nhưng do tốc độ phát triển tại điểm du lịch Suối Tiên quá nhanh, công ty đã xin phép xây dựng tạm một số hạng mục tại điểm du lịch Suối Tiên trong khi chờ ý kiến chính thức của UBND tỉnh đối với việc phê duyệt, chấp thuận đầu tư dự án. Do đó, UBND TP. Phan Thiết đã tạm thời thống nhất cho công ty phối hợp với Ban quản lý Khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, UBND phường Hàm Tiến tổ chức lại hoạt động của điểm du lịch Suối Tiên. Đến ngày 26/11/2018, UBND TP. Phan Thiết đã làm việc với Công ty CP Đầu tư xây dựng Green Dragon về ý kiến cử tri phản ánh và yêu cầu công ty thực hiện đầy đủ, đúng quy định về nghĩa vụ tài chính, thay đổi vật liệu xây dựng để không ảnh hưởng đến dòng chảy tự nhiên của Suối Tiên và đảm bảo mỹ quan khu du lịch. Buộc công ty phải ngưng tất cả các hoạt động xây dựng tại điểm du lịch Suối Tiên, tháo dỡ các ki ốt, nền gạch và đảm bảo vệ sinh môi trường. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường Phan Thiết cùng với các ngành chức năng, chính quyền địa phương tiến hành đo đạc, xác định cụ thể vị trí đất của các hộ dân ở dọc hai bên bờ Suối Tiên để quản lý, triển khai dự án thuận lợi. Phòng Quản lý đô thị thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý các lều quán xây dựng đầu nguồn Suối Tiên tại xã Thiện Nghiệp không đúng quy định của pháp luật.       

 Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm ngưng xây dựng tại Khu du lịch Suối Tiên