Theo dõi trên

Tẩy chay thông tin xấu, độc hại

21/08/2019, 09:06 - Lượt đọc: 48

BT- Cư dân mạng hiện quá ngán ngẫm với loại thông tin xấu, độc hại, chống phá Đảng và Nhà nước trên mạng xã hội, mặc dù đã tẩy chay, nhưng đâu đó vẫn còn xuất hiện và mong các ngành chức năng ngăn chặn.  

                
Ảnh: Interner

“Dị ứng” với thông tin xấu, độc hại

Những thông tin chống phá Đảng và Nhà nước trên mạng xã hội, phần lớn là của những tổ chức, cá nhân định cư ở nước ngoài và số ít ở trong nước. Đơn cử ở tỉnh ta, thời gian qua có trang facebook “Huu Chau Dang” đăng nội dung nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng công an và xuyên tạc, bóp méo những nội dung liên quan đến tình hình an ninh chính trị địa phương; một số đối tượng gồm Ngô Duy Hưng (phường Phước Hội) tham gia nhóm kín trên mạng xã hội “Đô Thành Sài Gòn”, “Hậu Duệ Việt Nam Cộng Hòa” viết bình luận, chia sẻ, phát tán tài liệu, hình ảnh có nội dung xấu.

Nhiều công dân mạng thông minh, họ chắt lọc những cái hay để xem, để đọc, loại những thông tin xấu, độc hại.  “Mỗi lần lướt facebook thấy thông tin nói về thời chế độ cũ, tôi rất ghét, không bao giờ xem”, anh Mỹ, 39 tuổi, phường Phú Thủy chia sẻ. Không chỉ những người lớn, mà những người trẻ cũng có cách nhìn tích cực. “Trước kia, mỗi lần mở facebook nếu có thông tin nói về thời Việt Nam Cộng Hòa là em mở ra xem để biết thêm, bây giờ thì không vì xem những thông tin đó thấy vô bổ...”, em Như Quỳnh, phường Xuân An bộc bạch.

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, nhiều cử tri cũng phản ứng khá gay gắt về loại thông tin này trên các trang mạng xã hội và yêu cầu cơ quan chức năng phải có biện pháp ngăn chặn.  

Giám sát chặt chẽ

Mặc dù, phong trào tẩy chay thông tin phản động trên các trang mạng xã hội đang gia tăng trong nhân dân. Tuy vậy, vẫn còn bộ phận nhỏ người có tư tưởng không vững vàng, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trước thông tin xấu, độc hại. Ngô Nguyễn Hưng và một số đối tượng khác ở La Gi là điển hình, lực lượng Công an thị xã La Gi đã tăng cường xuống địa bàn nắm tình hình hoạt động của các đối tượng, chủ động mời, gặp, đối tượng, định hướng dư luận bằng nhiều phương pháp khác nhau. Theo đó, cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, giáo dục người dân. Trên thế giới, có quốc gia đã coi loại tội phạm tung tin xuyên tạc, bịa đặt là rất nguy hiểm, nhiều nước đã có chế tài pháp luật và xử lý nghiêm khắc.

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội về tình hình chấp hành pháp luật trong công tác: phòng, chống tội phạm; phòng, chống tham nhũng và điều tra, truy tố... ông Vũ Trọng Kim – Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam đề nghị các ngành chức năng của tỉnh quan tâm đến loại tội phạm an ninh chính trị. Phải theo dõi chặt chẽ, xử lý nghiêm.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tẩy chay thông tin xấu, độc hại