Theo dõi trên

Tháng 10 sẽ thi công đường xuống biển số 4 tại phường Hàm Tiến

16/10/2017, 08:43

BT- Một số hộ dân sống tại khu phố 1, phường Hàm Tiến phản ánh: Công trình đường xuống biển số 4 được phê duyệt từ năm 2014, nhưng đến nay vẫn chưa được thi công. Mới đây, UBND TP. Phan Thiết tiến hành cưỡng chế đất, giải phóng mặt bằng của một hộ dân nằm trong khu vực dự án. Nhưng khi đoàn cưỡng chế ra về thì hộ dân này tiếp tục dùng lưới B40 rào chắn khu vực giải tỏa. Việc này khiến người dân không thể đi xuống biển tắm…

                
Vị trí thi công đường xuống biển số 4.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tháng 12/2014 HĐND tỉnh Bình Thuận ban hành nghị quyết về kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản và danh mục các công trình trọng điểm của tỉnh năm 2015. Sau đó, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 4138/QĐ-UBND, giao chỉ tiêu kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước năm 2015. Ngày 26/11/2015, UBND TP.Phan Thiết ban hành quyết định thu hồi đất của hộ dân nằm trong dự án xây dựng công trình đường xuống biển - tuyến số 4 tại phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết. Ngày 15/12/2015, UBND phường Hàm Tiến có giấy mời hộ dân có liên quan để giao quyết định thu hồi đất của UBND TP. Phan Thiết. Tuy nhiên, hộ dân này không đến.  Ngày 5/1/2016, UBND phường Hàm Tiến tiến hành niêm yết công khai quyết định thu hồi đất của UBND TP.Phan Thiết về việc thu hồi đất của hộ dân để xây dựng công trình đường xuống biển - tuyến số 4 tại phường Hàm Tiến.

Để tiến hành việc đo đạc cũng như đền bù đất cho hộ dân, UBND phường Hàm Tiến tiếp tục có nhiều giấy mời, văn bản gửi cho hộ dân nhưng không nhận được sự hợp tác. Ngày 28/9/2017, UBND TP.Phan Thiết tiến hành cưỡng chế thu hồi đất. Nhưng sau đó hộ dân này tiếp tục dùng lưới B40 rào phần đất bị thu hồi lại với lý do: Bảo vệ tài sản phía trong của gia đình.

Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND phường Hàm Tiến cho biết: Sau khi đoàn cưỡng chế ra về, chúng tôi nhận được thông báo của người dân về việc hộ dân tiếp tục dùng lưới B40 rào phần diện tích đất đã cưỡng chế. UBND phường đã cử lực lượng xuống để tháo dỡ. Hiện tại, UBND TP. Phan Thiết đã tiến hành lựa chọn nhà thầu thi công công trình đường xuống biển - tuyến số 4 tại phường Hàm Tiến. Dự kiến trong tháng 10/2017, đơn vị trúng thầu sẽ tiến hành thi công.

MAI VÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng 10 sẽ thi công đường xuống biển số 4 tại phường Hàm Tiến