Theo dõi trên

Thị xã La Gi: Những con đường bị lấn chiếm

07/04/2016, 13:52

BT - Trên đường Thống Nhất, phường Tân An - đối diện Đền thờ liệt sĩ thị xã La Gi, các loại xe tải, xe khách… thường xuyên dừng cả trên hành lang và dưới lòng đường để sửa chữa. Không hiểu vì sao tình trạng này đã kéo dài hàng chục năm, nhưng qua bao nhiêu lần kiểm tra, dọn dẹp, việc sửa xe trên đường này vẫn cứ tồn tại!

Hai con đường Kỳ Đồng nối từ đường Thống Nhất qua Lý Thường Kiệt, phường Tân An, thị xã La Gi đã đương nhiên trở thành bãi giữ xe và nơi buôn bán của nhiều người, nhất là vào giờ cao điểm buổi sáng. Người tham gia giao thông qua hai tuyến đường phải hết sức vất vả mới tránh va chạm.

         
   

      

         Sửa    xe trên đường Thống Nhất.

Đường Hai Bà Trưng là con đường rộng nhất của phường Phước Hội, thị xã La Gi, đường nằm ngay trung tâm thương mại của phường, có điều từ lâu một đoạn chính của đường này (nối từ Lê Lợi vào Phạm Ngũ Lão) đã không còn giữ đúng chức năng phục vụ cho việc lưu thông đi lại. Đường đã bị biến thành khu chợ buôn bán đủ mặt hàng. Người ta che dù, dựng sạp ngay chính giữa đường đi, chỉ chừa lại hai bên hai dãy nhà phố hai lối đi vừa lọt đủ chiếc xe máy. Việc trưng dụng đường làm chợ là việc làm đi ngược lại lợi ích của người dân, và nếu như có một vụ cháy nào đó, con đường này bị bít xe chữa cháy không vào được, không biết chính quyền Phước Hội sẽ xử lý và chịu trách nhiệm ra sao?!

Đường Võ Thị Sáu nối từ Cách Mạng tháng 8 xuống khu phố 9 (Tân Long) phường Bình Tân, thị xã La Gi, đã được mở rộng và thảm nhựa. Đây là con đường có mật độ xe cộ lưu thông lớn. Thời gian trước, đường thông hè thoáng, việc đi lại rất thuận tiện. Nhưng gần đây anh em tài xế xe ô tô rất ngại khi cho xe lưu thông trên tuyến đường này, đặc biệt đoạn cuối đường. Nguyên nhân, do buông lỏng quản lý người dân tranh nhau lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán. Một số khác còn tự ý dùng vật liệu xi măng xây láng chiếm trọn lề đường. Vào thời điểm buổi sáng và chiều tối, xe cộ qua đây không còn chỗ trống để né tránh.

         
   

      

      Lấn    chiếm đường Kỳ Đồng.

Đường Thống Nhất đoạn qua Tân Thiện, thị xã La Gi là đường một chiều (giữa có dải phân cách). Nơi đây có nhiều nhà hàng tiệc cưới. Nhưng một số nhà hàng không có bãi giữ xe ô tô, nên xe của khách về dự cưới cứ mặc nhiên đậu ngay bên đường, khiến cho người tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn.

Tình trạng này nếu không sớm khắc phục, không chỉ gây ách tắc giao thông mà nguy cơ xảy ra tai nạn cũng rất cao.

TuyẾt Lê



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị xã La Gi: Những con đường bị lấn chiếm