Theo dõi trên

Thu hồi, hủy bỏ các quyết định thu hồi đất liên quan đến dự án hồ Điều Hòa

21/07/2020, 10:40

BT- Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 98/2020 về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc tháo gỡ khó khăn cho dự án Khu liên hợp hồ Điều Hòa, chỉnh trang đô thị và dịch vụ thương mại Hưng Long và dự án Khu tái định cư của Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Huy Hoàng. UBND TP. Phan Thiết đã ban hành các thông báo thu hồi và hủy bỏ các thông báo thu hồi đất của 38 hộ dân thuộc dự án Khu liên hợp hồ Điều Hòa, chỉnh trang đô thị và dịch vụ thương mại Hưng Long, tại phường Hưng Long.

UBND TP. Phan Thiết yêu cầu UBND phường Hưng Long chủ trì, phối hợp cùng Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh và Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Huy Hoàng gửi thông báo thu hồi và hủy bỏ các thông báo thu hồi đất đến từng hộ dân có đất thu hồi, họp phổ biến đến người dân trong khu vực có đất thu hồi và thông báo trên hệ thống loa phát thanh của phường Hưng Long; trường hợp các hộ dân không nhận thông báo này hoặc vắng mặt thì phải lập biên bản, niêm yết tại trụ sở UBND phường Hưng Long, địa điểm sinh hoạt chung của khu dân cư nơi có đất thu hồi. Giao trách nhiệm cho Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh và các đơn vị có liên quan theo dõi, đôn đốc việc triển khai nội dung trên theo quy định; kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện theo thẩm quyền.

Cuối năm 2017, HĐND tỉnh đã thông qua dự án thuộc danh mục dự án Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì mục đích quốc phòng - an ninh, lợi ích quốc gia công cộng năm 2018. Theo đó, dự án do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Huy Hoàng làm chủ đầu tư với tổng diện tích là 9 ha, có 296 hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi và được kiểm đếm với diện tích là 7,48 ha. Tuy nhiên, từ năm 2017 đến nay, dự án mới chỉ ở giai đoạn thông báo thu hồi đất mà chưa ban hành quyết định phương án bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất và tái định cư theo quy định, tiến độ thực hiện dự án quá chậm, gây bức xúc cho người dân có đất bị thu hồi.                        

N.Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thu hồi, hủy bỏ các quyết định thu hồi đất liên quan đến dự án hồ Điều Hòa