Theo dõi trên

Thực hiện nghiêm túc, kịp thời chế độ cho dân công hỏa tuyến 

07/10/2019, 09:29

BT- Triển khai thực hiện Quyết định 49, năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, tại tỉnh ta các cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan đã phối hợp chặt chẽ, tham mưu kịp thời trong quá trình triển khai thực hiện. Nhờ vậy, đến nay đã đạt được những kết quả tích cực.

                
   Giải quyết dứt điểm chế độ chính sách cho    dân công hỏa tuyến trong quý IV/2019.

Triển khai thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay toàn tỉnh đã tiếp nhận và xét duyệt được 635 hồ sơ của 9/10 huyện, thị xã, thành phố, đạt 95%. Từ đó, đã có 586 đối tượng được quyết định hưởng chế độ trợ cấp một lần với tổng số tiền 1,3 tỷ đồng (nhiều nhất là Hàm Thuận Bắc: 261 đối tượng, Tánh Linh: 117 đối tượng). Đồng thời, đã có 215 đối tượng được hưởng bảo hiểm y tế và 16 trường hợp được giải quyết mai táng phí khi từ trần. Việc thực hiện nghiêm túc, kịp thời Quyết định 49 cũng đã thể hiện đúng tinh thần uống nước nhớ nguồn, đến ơn đáp nghĩa đối với những người đã đóng góp công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Để có được kết quả trên, ông Ngô Văn Duy - Phó Giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh cho biết, Ban Chỉ đạo 24 các cấp đã tích cực chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện. Trong đó, việc tổ chức hướng dẫn các đối tượng kê khai, tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đúng đối tượng, đúng quy trình. Có nhiều xã, phường, thị trấn đã linh động trong cách tiếp cận hướng dẫn đối tượng kê khai, tiếp nhận hồ sơ như, mời tất cả đối tượng theo danh sách khảo sát từ năm 2014 để xã kiểm tra, hướng dẫn việc kê khai và tiếp nhận hồ sơ. Việc tổ chức xét duyệt đảm bảo đúng thành phần, đúng thời gian quy định, nên ít trường hợp bị tồn đọng... Trong khi đó, việc chi trả chế độ cho các đối tượng cũng được tổ chức một cách nghiêm túc, trang trọng, chặt chẽ, chu đáo. Tùy tình hình cụ thể có thể tổ chức tại UBND các xã, phường, thị trấn hoặc tại Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố theo từng khu vực để tạo thuận lợi cho các đối tượng đi lại tham dự. Trong khi chi trả, có địa phương còn kết hợp thông báo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng, công tác chính sách trên địa bàn và đề nghị các đối tượng tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực xây dựng phát triển  địa phương...

Theo Ban Chỉ đạo 24 tỉnh, trong thời gian tới sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, thông báo, phổ biến để các đối tượng còn lại trên địa bàn đến lập hồ sơ, thủ tục giải quyết chế độ chính sách. Đồng thời tích cực tổ chức thẩm tra, xác minh, bổ sung hồ sơ, giải quyết dứt điểm các trường hợp hồ sơ chưa có trong danh mục. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế sai sót tiêu cực trong quá trình triển khai thực hiện. Phấn đấu đẩy nhanh tiến độ, giải quyết dứt điểm chế độ chính sách cho các đối tượng trong quý IV/2019.

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hiện nghiêm túc, kịp thời chế độ cho dân công hỏa tuyến