Theo dõi trên

Tiềm ẩn mất an toàn hàng chục nhà dân dưới đường điện

28/10/2018, 10:00 - Lượt đọc: 6

BTO- Đường dây điện trung thế 22Kv do UBND huyện Hàm Tân xây dựng trước đây chạy ngang qua địa bàn các xã: Tân Đức, Tân Minh, Tân Phúc, Tân Nghĩa, Sông Phan... để cấp điện sinh hoạt, sản xuất. Lúc xây dựng đường điện hạ thế này dân cư thưa thớt và dường như dưới đường dây điện không có nhà dân. Song, những năm gần đây nhà dân xây dựng dưới hành lang đường điện ngày càng nhiều và luôn tiềm ẩn nguy cơ không an toàn về điện. Tuyến đường dây điện trung thế 22Kv sau khi UBND huyện Hàm Tân bàn giao cho ngành điện quản lý thì Công ty Điện lực Bình Thuận đã khảo sát, lập phương án, đồng thời ghi vốn thực hiện sắp xếp lại lưới điện khu vực này kết hợp với giải quyết kiến nghị của các hộ dân về di dời đường điện 22kv ra xa khu dân cư để bảo đảm an toàn về điện cho hàng chục hộ dân có nhà ở dưới đường dây điện. Phương án di dời đường dây điện trung thế dự kiến đưa ra hành lang tuyến quốc lộ 1A. Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông Vận tải trả lời thì phương án này không thực hiện được do vi phạm...

                
      Công nhân nâng cấp lưới điện

Trước những bức xúc của hàng chục hộ dân có nhà dưới đường diện trung thế, ngày 15/3/2018, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo Công ty Điện lực Bình Thuận phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện Hàm Tân lập phương án di dời đường điện này ra xa khu dân cư để bảo đảm cuộc sống ổn định và an toàn về điện cho nhân dân các xã, thị trấn có đường điện đi qua. Thực hiện chỉ đạo đó, Công ty Điện lực Bình Thuận đã phối hợp với UBND huyện Hàm Tân tiếp tục khảo sát, lập phương án di dời đường dây điện tại vị trí phù hợp. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm được phương án khả thi và chưa có nguồn vốn để thực hiện. Trước thực trạng nói trên, ngành điện một mặt tìm giải pháp khắc phục trước mắt để bảo đảm an toàn cho con người, hệ thống lưới điện và tài sản của nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng; mặt khác công ty điện lực phối hợp với UBND huyện Hàm Tân, các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền và tăng cường kiểm tra an toàn điện khu vực các hộ dân có nhà ở, công trình kiến trúc nằm trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây điện trung thế 22Kv. Đồng thời, vận động các hộ dân có nhà cửa, công trình kiến trúc nằm dưới đường dây điện trung thế 22Kv không xây dựng, cơi nới nhà cửa, công trình kiến trúc để tránh mức độ vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện cao áp.

Lê Thanh  



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiềm ẩn mất an toàn hàng chục nhà dân dưới đường điện