Theo dõi trên

Trang trại đã xây dựng hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải

06/07/2020, 09:22

BT- Một số hộ dân ở xã Hàm Liêm, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Tại thôn 2, xã Hàm Liêm có trang trại chăn nuôi heo của bà Lê Thị Nga, gây ô nhiễm môi trường khu dân cư, làm cho nhân dân hết sức bức xúc. Nhưng các ngành chức năng huyện chưa kiểm tra xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

                
   Trang trại chăn nuôi heo của bà Nga tại xã    Hàm Liêm.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Trang trại chăn nuôi heo Hải Hà của bà Lê Thị Nga tại xã Hàm Liêm đã hoạt động từ năm 2010 đến nay, với diện tích trang trại khoảng 2 ha, được UBND huyện Hàm Thuận Bắc cấp giấy chứng nhận QSDĐ vào ngày 6/2/2015, mục đích là đất nông nghiệp khác. Trang trại được UBND huyện cấp giấy xác nhận bản cam kết bảo vệ môi trường số 417, ngày 30/3/2010, với quy mô chăn nuôi khoảng 900 con heo thịt/lứa và mỗi năm 2 lứa heo. Năm 2019, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện cùng với UBND xã Hàm Liêm đã kiểm tra tình hình hoạt động của trang trại chăn nuôi heo Hải Hà và tham mưu UBND huyện ra Quyết định số 48, xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xây lắp công trình bảo vệ môi trường không theo quy định. Cụ thể là hệ thống xử lý bioga đã bị xuống cấp, nhưng chưa kịp sửa chữa, nâng cấp, gây ô nhiễm môi trường. Yêu cầu trang trại phải tiến hành nâng cấp, sửa chữa hoàn thiện toàn bộ các công trình xử lý chất thải; tuyệt đối không được xả nước thải không đạt quy chuẩn ra môi trường. Hiện trang trại đã xây dựng hoàn thiện hệ thống bioga, nước thải phát sinh từ chăn nuôi heo được xử lý bằng hầm bioga và sau đó lưu chứa tại 3 hồ lắng sinh học chưa thải ra môi trường.

Mới đây, Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện đã phối hợp với UBND xã Hàm Liêm yêu cầu trang trại chăn nuôi heo Hải Hà trong quá trình hoạt động chăn nuôi tuyệt đối không được xả nước thải vượt quy chuẩn cho phép ra môi trường. Tăng cường vệ sinh chuồng trại, phun xịt các loại thuốc để khử trùng, khử mùi hôi chuồng trại theo quy định. Đồng thời sẽ thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình hoạt động của trang trại chăn nuôi heo Hải Hà. Nếu phát hiện trang trại có hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường thì xác lập hồ sơ vi phạm đề xuất cấp thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang trại đã xây dựng hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải