Theo dõi trên

Trợ cấp và hỗ trợ nhà tình thương  cho bà Xứng

25/05/2016, 09:12

BT - Báo Bình Thuận số ra ngày 22/4/2016 có đăng bài “Xin giúp bà Xứng”, phản ánh hoàn cảnh neo đơn và đời sống khó khăn của bà Phạm Thị Kim Xứng (81 tuổi) ở thôn Thuận Điền, xã Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc).

Sau khi báo phản ánh, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã xác minh và trả lời như sau: Bà Phạm Thị Kim Xứng hiện sống một mình, không có chồng và con phụng dưỡng. Bà Xứng có nhiều cháu là con của các anh, chị ruột sống gần nhà bà nhưng hoàn cảnh của các cháu bà cũng rất khó khăn nên không giúp được bà. Năm 2008 bà Xứng thuộc diện được hỗ trợ kinh phí xây nhà tình thương nhưng bà không nhận vì cho rằng kinh phí hỗ trợ không đủ để xây dựng nhà. Tiếp đến năm 2010, bà tiếp tục được xét hỗ trợ kinh phí xây nhà tình thương lần 2, Ban điều hành thôn đã tập kết vật liệu đến nhà bà chờ ngày thi công thì bà không cho xây dựng vì cho rằng mức kinh phí hỗ trợ thấp không xây được căn nhà như bà mong muốn.

Hiện nay bà Xứng thuộc diện hộ nghèo, thu nhập chủ yếu từ 2.000m2 đất ruộng bà cho thuê và các khoản hỗ trợ lương thực, thực phẩm từ nguồn vận động của địa phương và sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Hiện UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã có quyết định cho  bà Xứng hưởng trợ cấp xã hội với mức 540.000 đồng/tháng kể từ tháng 4/2016. Đồng thời UBND huyện đã có văn bản kiến nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện xuất quỹ “Vì người nghèo” của huyện để hỗ trợ xây nhà tình thương cho bà Xứng.

P.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trợ cấp và hỗ trợ nhà tình thương  cho bà Xứng