Theo dõi trên

Trụ sở khu phố thành nơi bán bánh hỏi - cháo lòng

31/03/2021, 10:02

BT - Là sự việc có thực tại trụ sở khu phố 6, phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết. Người dân bất bình đã kiến nghị ngành chức năng trả trụ sở khu phố về đúng chức năng hoạt động của nó. 

Trụ sở rộng khoảng 20 m2 có 2 mặt tiền, nằm ở vị trí đắc địa gần trường học, khu dân cư đông đúc tại ngã ba đường Võ Thị Sáu – Cao Thắng, phường Bình Hưng. Cũng như những trụ sở khu phố khác, trụ sở khu phố 6 là điểm sinh hoạt chung của người dân trong khu phố và là nơi đi về ngày, đêm của lực lượng dân quân tự vệ bảo vệ khu phố. Tuy nhiên, thời gian qua trụ sở khu phố trở thành điểm bán bánh hỏi - cháo lòng. Chủ bán không ai khác, chính là “bà xã” của khu phố trưởng khu phố.

Việc kinh doanh tại “ngôi nhà chung” này đã có nhiều điều tiếng, nhưng đỉnh điểm là vào cuối năm qua, người thân gia đình khu phố trưởng có xích mích với người hàng xóm. Người dân đã làm đơn kiến nghị lên ngành chức năng đề nghị trả lại trụ sở khu phố để là nơi sinh hoạt chung của nhân dân đúng nghĩa. Trao đổi với phóng viên mới đây, ông Nguyễn Chí Thành - khu phố trưởng khu phố 6 thừa nhận đã sử dụng trụ sở khu phố bán bánh hỏi - cháo lòng. Ông cho biết: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên gia đình đã mượn trụ sở khu phố kinh doanh. Nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, nghĩa là khi nào họp dân thì sẽ nghỉ bán hoặc thu dọn lại... Hàng tháng gia đình tôi nộp vào quỹ của khu phố gần 1 triệu đồng, với cái gọi là tiền thuê mặt bằng, để khu phố có kinh phí hoạt động, vì đi vận động đóng góp trong nhân dân khó khăn”. Tuy nhiên, người dân thì không muốn, vì trong khu phố không phải ai cũng khá giả, có nhiều hộ khó khăn cần điểm kinh doanh buôn bán với giá thuê ấy để cải thiện cuộc sống gia đình.

                
Trụ sở khu phố thành nơi bán    bánh hỏi - cháo lòng.

Trước phản ánh của người dân, mới đây UBND phường Bình Hưng đã chỉ đạo công chức phường theo dõi kiểm tra xác minh. Qua đó, UBND phường đã làm việc với ông Thành và ông Lê Văn Tâm – Bí thư chi bộ khu phố 6 về vụ việc. Ông Tâm có ý kiến, trước đây tạo điều kiện cho ông Thành buôn bán tại trụ sở khu phố vì gia đình khó khăn, nhưng hiện không chỉ một cá nhân phản ánh mà nhiều người. Ông Thành  nên chấp hành dừng việc kinh doanh trả lại mặt bằng cho khu phố. Bà Huỳnh Thị Thúy Liễu – Chủ tịch UBND phường Bình Hưng cũng đã yêu cầu ông Thành chấp hành. Bà nhấn mạnh: “Người dân kiến nghị là đúng. Gia đình ông Thành nên chấm dứt việc buôn bán, trả lại nguyên hiện trạng khu phố để người dân có nơi sinh hoạt”.

Những ngày qua, gia đình ông Thành đã chấp hành thu dọn trả lại mặt bằng cho khu phố. Tuy nhiên, mới đây người dân lại phản ánh, gia đình ông tiếp tục lấn chiếm vỉa hè (trước cửa khu phố) để kinh doanh. Điều này không khác gì tạo điều kiện cho người dân lấn chiếm lòng lề đường - vấn nạn đang nhức nhối trong cộng đồng mà ngành chức năng đang nỗ lực giải quyết, vì trưởng khu phố lấn chiếm lòng lề đường được thì họ cũng có quyền lấn chiếm. Do đó, gia đình ông Thành nên dừng hoạt động lấn chiếm, tránh để người dân tiếp tục phản ánh. 

         
         Theo biên bản làm việc của UBND phường với ông Thành và văn bản trả    lời ý kiến người dân, ông Thành đồng ý dọn dẹp đồ dùng phục vụ kinh    doanh bên trong trụ sở khu phố để trả lại mặt bằng cho khu phố. Ông    thừa nhận hành vi sử dụng trụ sở để kinh doanh là sai quy định.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trụ sở khu phố thành nơi bán bánh hỏi - cháo lòng